Đài Loan đã xác nhận nguyên nhân mất điện diện rộng tại đây là do sự cố. Theo Nikkei Asia, công ty Điện lực Đài Loan nói rằng một sự cố không xác định đã xảy ra tại nhà máy điện Hsinta ở Cao Hùng. Điều này trực tiếp gây ra tình trạng mất điện trên khắp miền nam Đài Loan, nhưng sau đó lan ra gây ra mất điện ở miền Bắc và miền Trung.

{keywords}

TSMC có trụ sở tại Công viên Khoa học Đài Nam, Nam Đài Loan. Các quan chức tại công viên khoa học báo cáo rằng đã có sự thay đổi điện áp đột ngột và bất thường. Tuy nhiên, họ vẫn đang xác định liệu sự thay đổi điện áp có ảnh hưởng gì các con chip đang được sản xuất.

Vài giờ sau khi cúp điện, nhà chức trách địa phương cho biết 75% hộ gia đình đã có điện trở lại. Các nhà máy sản xuất đều được yêu cầu tái hoạt động. Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan kinh tế Đài Loan Wang Mei-Hua phát biểu: "Việc khởi động lại các nhà máy điện cũng cần một thời gian".

Mặc dù hầu hết các hộ gia đình bị ảnh hưởng đã có điện trở lại vào thời điểm hiện tại, nhưng vẫn chưa rõ sự cố mất điện này tác động đến nhà máy của TSMC như thế nào. Nếu ảnh hưởng tới các con chip, rất có thể các sản phẩm iPhone sử dụng chip được sản xuất tại TSMC có nguy cơ hoạt động không ổn định.

Thái Hoàng (theo 9to5mac)

 

Nóng lòng cạnh tranh TSMC, Intel thâu tóm công ty đúc chip của Israel

Nóng lòng cạnh tranh TSMC, Intel thâu tóm công ty đúc chip của Israel

Theo The Wall Street Journal, Intel có thể sớm công bố thương vụ mua lại Tower Semiconductor, công ty sản xuất chip với giá gần 6 tỷ USD.