Quảng cáo nội dung cờ bạc xuất hiện tràn làn trên App Store. Ảnh: Getty.

Tối 25/10, Apple thông báo các vị trí đặt quảng cáo mới đã có trong kho App Store, cho phép các nhà phát triển quảng cáo ứng dụng của họ ở nhiều vị trí hơn.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, nhiều nhà phát triển nổi tiếng đã lên tiếng phàn nàn về sự khó chịu khi các quảng cáo ứng dụng cờ bạc xuất hiện với tần suất quá nhiều trong danh sách ứng dụng gợi ý của App Store.

"Giờ thì trang chính ứng dụng của tôi hiển thị đầy quảng cáo cờ bạc mà tôi thực sự rất không hài lòng. Apple cũng sẽ không hài lòng với nó. App Store đã làm hỏng một công ty tuyệt vời như vậy một cách sâu sắc. Họ kiếm được nhiều tiền từ cờ bạc và nó thao túng đến mức họ thậm chí không còn thấy vấn đề nữa", nhà phát triển Marco Arment viết trên trang cá nhân.

Theo ghi nhận của Arment, Apple cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị quảng cáo của họ trong các danh mục ứng dụng khác. Táo khuyết thậm chí còn để quảng cáo cờ bạc xuất hiện trong danh sách các ứng dụng không liên quan như podcast Overcast.

App Store quang cao anh 1

Quảng cáo cờ bạc xuất hiện trên cả các ứng dụng Podcast. Ảnh: @jasoneccles.

Theo Macrumors, đã có những cáo buộc cho rằng Apple quá tham lam và tránh xa các chính sách mà công ty từng tuân thủ dưới thời cựu CEO Steve Jobs. Số liệu tiết lộ hãng kiếm được doanh thu từ cả vị trí đặt quảng cáo và thu phí 15-30% số lần mua hàng trong các ứng dụng cờ bạc.

Sau khi nhận về nhiều phản hồi tiêu cực, Apple hiện đã gỡ bỏ các quảng cáo liên quan đến cờ bạc trên hệ thống App Store. "Chúng tôi đã tạm dừng các quảng cáo liên quan đến cờ bạc và một số danh mục khác trên các trang sản phẩm của kho ứng dụng App Store”, người phát ngôn của Apple nói.

(Theo Zing)