nhà phát triển

Cập nhập tin tức nhà phát triển

Cha đẻ của hàng loạt game phiêu lưu cốt truyện siêu đỉnh cắt giảm nhân viên hàng loạt vì game làm ra nhiều mà chán

Đã từ lâu, rất nhiều người đã cho rằng, Telltale Games sa đà vào quá nhiều dự án game cùng một lúc, dẫn tới việc các game cũng chỉ ở chất lượng làng nhàng tầm trung

Những ví dụ chứng minh rằng đối với hãng game, đáng ghét nhất trần đời là dân đi crack

1001 cách trên trời dưới bể để phá quấy những kẻ dám ngang nhiên crack tựa game mà họ đã dày công tạo ra.

Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại

Không có khoản tiền 15.000 USD của bà ngoại cho vay, chắc chắn Blizzard, một đế chế với toàn những huyền thoại game kinh điển sẽ chẳng thể nào hiện hữu trong ngày hôm nay

Làm game kiểu "phim Người Phán Xử", xu thế mới lạ của các hãng game

Rõ ràng cách làm game như thế này là một hướng đi mới lạ, vừa kịp giúp nhà làm game lắng nghe cộng đồng hâm mộ, vừa khiến quá trình làm game dễ thở hơn.

Microsoft mở tiệc 'đá đểu' sự kiện WWDC sắp tới của Apple

Microsoft sẽ tranh thủ cơ hội Sự kiện WWDC của Apple để tổ chức một bữa tiệc với nước uống và đồ ăn miễn phí, ngay “sát vách” và mời tất cả những người tham dự WWDC.

Phiên bản thứ 3 của series Trine chính thức có mặt trên PS4

Trine 3: The Artifacts of Power là phiên bản kế thừa gần như hoàn hảo cho Trine 1 và Trine 2.

Nhóm Việt hóa game tâm huyết chia tay 1 thành viên, tiếp tục hoạt động bình thường

Thông tin về việc một trong những đơn vị Việt hóa Game lớn nhất tại Việt Nam, RomHackingVN tuyên bố giải thể được chính đội ngũ này xác nhận là không chính xác. Thực tế chỉ có một người tâm huyết chia tay mà thôi.

Nintendo và lối đi mới dưới triều đại của tân CEO

Tin “một chuyên viên ngân hàng ít tiếng tăm thay thế nhà phát triển huyền thoại quá cố lãnh đạo Nintendo” chắc chắn là sẽ gây được nhiều phản ứng tích cực từ phía công chúng. Tuy nhiên, Kimishima chính là người mà Nintendo cần trong thời điểm hiện tại với vốn kinh nghiệp của ông. Cùng với (một phần) con đường mà Iwatasự đã vạch ra trước khi qua đời, và sự hỗ trợ của Miyamoto cùng Takeda, hai trong số những bộ não sáng tạo nhất của ngành game, có cơ sở để chúng ta kỳ vọng vào tương lai của Ninten

Elite Games 'hối lộ' người chơi để đánh giá 5 sao cho Castle Defence

(GameSao) - Một hồi chuông cảnh báo cực kỳ nghiêm trọng đối với các nhà phát triển, phát hành game.

Talltale Games và Mojang hé lộ trailer đầu tiên của Minecraft: Story Mode

(GameSao) - Một sản phẩm game được hợp tác giữa hai nhà phát triển đình đám thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm game độc đáo, khác biệt.

Wakfu Raider – game online đình đám chuẩn bị cập bến mobile

(GameSao) - Mới đây, hãng phát hành Gumi cùng bên phát triển Ankama đã tự hào công bố tựa game MMORPG nổi tiếng của họ - Wakfu Raider – sẽ được ra mắt cộng đồng game thủ trong mùa hè này trên nền tảng Android, iOS.

5 mẹo dành cho những nhà phát triển ứng dụng iOS

(GameSao) - Điều này sẽ rất hữu ích đối với các nhà phát triển trẻ đang ấp ủ hoài bão tung hoành trên bảng xếp hạng App Store.

[Làm Game] Những lưu ý căn bản đối với các nhà phát triển game độc lập

(GameSao) - Với gần một nửa lượng game thủ đông đảo chen chân trong thị trường công nghiệp game, có thể nhận định rằng game mobile đang ngày càng có những bước phát triển thận trọng, vững chắc trong lòng các tín đồ game mobile.

Nhân viên Tencent lợi dụng chức quyền, tư lợi cá nhân lên tới hàng trăm nghìn đô la

(GameSao) - Ngày hôm nay 14/4, công ty game lớn nhất Trung Quốc Tencent đã thông báo với giới truyền thông về vụ việc nhân viên hãng này nhận hối lộ, vi phạm một trong những điều cấm kị tuyệt đối với một tập đoàn lớn như hãng này.

Half Life 2 bất ngờ có bản cập nhật sau 11 năm

Phát triển bởi một nhóm modder dưới sự đồng ý của Valve, bản patch đã mang đến luồng gió mới cho tựa game 11 năm tuổi Half Life 2.

Đằng sau sự thành công của những tựa game mobile đình đám

(GameSao) - Đối với những game studio indie, thất bại là điều không thể tránh khỏi nhưng nếu biết học hỏi kinh nghiệm từ những lần thất bại đó thì ngày thành công của bạn sẽ không còn là xa vời nữa.

7 lưu ý dành cho các nhà phát triển muốn đánh chiếm thị trường game mobile Trung Quốc

(GameSao) - Dựa trên bài thuyết trình của Colin Behr, phó giám đốc Quan hệ đối tác quốc tế của Vungle tại GDC 2015.

Lý do game thủ nữ thờ ơ với game chạy

(GameSao) - Theo Madeline, các nhà phát triển đã đối xử không công bằng với cánh nữ giới khi chỉ để các nhân vật mặc định là nam, muốn có nhân vật nữ thì họ sẽ phải mở khóa bằng nhiều cách khác nhau chứ không được lựa chọn ngay từ đầu trong các game running

Unity, Valve, Epic đồng loạt chia sẻ miễn phí engine game để 'kích thích sáng tạo'

(GameSao) - Unity 5, Unreal 4 và Source 2 là những công cụ xây dựng nên những tựa game bom tấn của Epic, Unity và Valve. Giờ đây, cả ba đã được miễn phí hoàn toàn cho các nhà phát triển game chuyên nghiệp cũng như game thủ đam mê để phục vụ cho khả năng sáng tạo của cộng đồng game online thế giới.

13 tựa game khủng nhưng bị đánh giá thấp trong năm 2014 (Phần cuối)

(GameSao) - Secret Ponchos, Alien: Isolation, Murdered: Soul Suspect, Lara Croft & The Temple Of Osiris và Driveclub là những cái tên cuối cùng xuất hiện trong loạt bài viết này.