Đây là bảng xếp hạng được công bố bởi CoinDesk - một trong những chuyên trang tin tức có ảnh hưởng trên thị trường tiền số. 

Theo đó, nhà sáng lập Nguyễn Thành Trung của Sky Mavis được xếp hạng nằm trong top 10 những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trong thế giới tiền mã hóa. 

Nguyễn Thành Trung được xếp ngang hàng với những nhân vật đã nổi danh toàn cầu như Sam Bankman-Fried (CEO và nhà sáng lập sàn giao dịch FTX), tỷ phú người Mỹ - Elon Musk và Roham Gharegozlou (CEO Dapper Labs). 

{keywords}
Nguyễn Thành Trung - nhà sáng lập studio game Sky Mavis. 

Giải thích cho sự lựa chọn này của phần lớn người dùng, CoinDesk đánh giá Nguyễn Thành Trung đã khởi đầu cho làn sóng game kiếm tiền “play to earn”. Điều này thực sự mang tới một trào lưu thú vị và đã làm thay đổi "bộ mặt" thế giới tiền mã hóa.

Hiện Sky Mavis có khoảng 87 nhân viên với ít nhất 60 người trong số đó làm việc ở văn phòng tại Việt Nam. Sky Mavis đã huy động được 7,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Seres A do Libertus Capital dẫn đầu và mới đây là 152 triệu USD nữa trong vòng gọi vốn Series B được dẫn dắt bởi A16Z và Accel Partners. 

Với chiến lược hướng đến thị trường quốc tế, có chưa đến 3% trong tổng số người chơi hiện tại của Axie Infinity đến từ Việt Nam. Do vậy, có thể khẳng định chắc chắn rằng Axie Infinity đã trở thành một sản phẩm công nghệ mang tầm vóc quốc tế. 

{keywords}
Axie Infinity do studio game của Nguyễn Thành Trung phát triển đã khởi đầu cho làn sóng game kiếm tiền “play to earn”. 

Theo CoinDesk, thành công của Axie Infinity đã thúc đẩy ngành công nghiệp số tại Việt Nam, tạo việc làm cho không ít lao động địa phương và trở thành động lực cho làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. 

Tiếp nối sự thành công của Axie Infinity, nhiều dự án game khác của Việt Nam như Cyball, Sipher, Thetan Arena, Space Crypto hay Atlantis Metaverse đã và đang ra mắt trong thời gian tới. Đây sẽ là những dự án tiên phong cho thấy sức sáng tạo của người Việt Nam, cũng như mang đến những cơ hội và tiềm năng lớn để Việt Nam tham gia sâu hơn vào nền kinh tế tiền mã hóa. 

Trọng Đạt

Nhà sáng lập Axie Infinity và hành trình gây dựng tựa game Việt tỷ USD

Nhà sáng lập Axie Infinity và hành trình gây dựng tựa game Việt tỷ USD

Axie Infinity là startup công nghệ hiếm hoi của người Việt có sức ảnh hưởng mang tầm cỡ toàn cầu. Xét về mặt giá trị, những gì mà Axie Infinity có được còn vượt xa cả sự thành công của Flappy Bird.