Theo hồ sơ gửi lên toà án vào tuần trước, các nhà thanh lý tài sản cho biết, không thể xác định 2 nhà sáng lập đang ở đâu, cũng như không nhận được “bất kỳ sự hỗ trợ có ý nghĩa nào” từ phía các “cha đẻ” của 3AC.

Các nhà sáng lập vẫn thường "mất tích" trong thế giới crypto. (Ảnh: TheVerge) 

Đầu tháng này, 3AC trụ sở tại Singapore, nộp đơn xin phá sản nhằm bảo vệ tài sản khỏi các chủ nợ tại Mỹ. Động thái được đưa ra sau khi quỹ đầu cơ không thể trả nợ số tiền 670 triệu USD vay từ Voyager Digital, công ty môi giới tiền mã hoá cũng lâm vào tình cảnh phá sản sau đó.

Ngoài ra, 3AC cũng mất khả năng thanh toán khoản nợ 270 triệu USD từ sàn giao dịch Blockchain.com.

Toà án tại quần đảo Virgin (thuộc Anh) đã giao nhiệm vụ giám sát quá trình thanh lý tài sản 3AC cho công ty quản lý kinh doanh Teneo.

Russell Crumpler và Christopher Farmer, 2 giám đốc cấp cao của Teneo khẳng định họ không thể liên lạc được với Zhu và Davies. Trong văn bản gửi lên toà, lãnh đạo phía Teneo cho biết, họ đã tham gia một cuộc gọi Zoom với “những người tự nhận là Su Zhu và Kyle” nhưng video và micro của họ luôn bị tắt và không ai trong số lãnh đạo của 3AC nói chuyện gì, kể cả với “những câu hỏi trực tiếp”.

Cuộc gọi Zoom này được thiết lập thông qua một đại diện pháp lý trụ sở tại Singapore. Farmer thậm chí còn tìm đến văn phòng của lãnh đạo 3AC nhưng chỉ thấy cửa khoá và nhiều thư tín chưa mở. Hồ sơ toà án cũng lưu ý việc Zhu có thể đang tìm cách bán căn biệt thự trị giá 35 triệu USD tại Singapore.

Sự biến mất đột ngột của Davies và Zhu không quá xa lạ trong thế giới crypto. Năm ngoái, các khách hàng cũng không thể khởi kiện Binance sau khi sàn giao dịch này ngừng giao dịch Bitcoin vào thời điểm đồng tiền này mất giá. Lý do là vẫn chưa có quy trình pháp lý cụ thể nào đối với lĩnh vực này.

Một trường hợp khác, khi CEO Gerald Cotton của sàn QuadrigaCX qua đời, số tài sản của khách hàng ký gửi trên sàn trị giá khoảng 250 triệu USD cũng biến mất.

Theo Reuters, toà án đã triệu tập một phiên khẩn cấp dự kiến diễn ra trong ngày 12/7 để giải quyết tình hình của 3AC. Sự sụp đổ của quỹ đầu cơ này đã gây ra nhiều thiệt hại cho thị trường tiền điện tử, mà có thể vẫn chưa được ghi nhận đầy đủ.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)