doanh nghiệp Nhật Bản

Cập nhập tin tức doanh nghiệp Nhật Bản

40 hoạt động của Thủ tướng ở Nhật Bản và triển vọng về làn sóng đầu tư mới

Trong chưa đầy 3 ngày, Thủ tướng đã chủ trì, tham dự khoảng 40 hoạt động. Nhiều cam kết hấp dẫn được đưa ra, thúc đẩy làn sóng đầu tư mới của Nhật Bản vào Việt Nam.

Thủ tướng mong Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam về công nghệ, vốn và quản trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong Nhật Bản, các nhà đầu tư tích cực hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trên cả 5 khía cạnh gồm thể chế, vốn, công nghệ, nhân lực, quản trị; đồng thời đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo,...

Doanh nghiệp Nhật thiếu nguyên liệu trầm trọng do vấn đề Ukraine

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, tình hình Ukraine đang gây ra những khó khăn cho nền công nghiệp của Nhật Bản, khi hơn 50% doanh nghiệp tại đây đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguyên liệu.

Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng đã tạo ra những dấu ấn lớn

Bộ trưởng Ngoại giao khẳng định, chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tạo ra những dấu ấn lớn cho quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản.

Thủ tướng: Nhật Bản có thế mạnh, chúng tôi có cơ hội để hợp tác phát triển

Trong ngày làm việc cuối cùng của chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Tokyo vào sáng 25/11.

Thủ tướng: Thương mại Việt Nam- Nhật Bản tới đây có thể tăng đột biến

Gặp các nhà đầu tư hàng đầu Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rằng, tới đây, thương mại giữa hai nước sẽ còn được thúc đẩy hơn, có thể tăng đột biến.

Thủ tướng: Đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn

Sáng 24/11 (giờ địa phương), tại Tokyo, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp, làm việc với các lãnh đạo tập đoàn lớn của Nhật Bản trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Lời cam kết của Thủ tướng và cơ hội 'ăn nên làm ra' của doanh nghiệp nước ngoài

“Doanh nghiệp Nhật Bản có thể yên tâm đầu tư lâu tại Việt Nam; “có vướng mắc gì không giải quyết được thì các ngài trực tiếp gửi thư đích danh cho Thủ tướng Chính phủ”.

Nhà đầu tư Nhật Bản gặp vướng mắc có thể gửi thư đích danh cho Thủ tướng

Người đứng đầu Chính phủ nói với các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản: “Vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải giải quyết, nếu không giải quyết được thì các ngài trực tiếp gửi thư đích danh cho Thủ tướng”.

Việt Nam thu hút sự chú ý của các nhà cung cấp Nhật Bản

Một khảo sát mới đây của JETRO công bố cho biết, thị trường Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn của doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt từ các nhà cung cấp cũng như thu mua.

Ấn tượng khu 'Japan Pavilion' tại triển lãm MTA Việt Nam 2019

Khu vực Japan Pavilion do JETRO bố trí trong “Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA 2019)” được ghi nhận là Japan Pavilion có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Nhật Bản: 7 doanh nghiệp tranh nhau 1 ứng viên

“Các công ty nổi tiếng trong các ngành công nghiệp như tài chính thì có 7 ứng viên tranh nhau 1 vị trí. Còn chúng tôi thì có 7 doanh nghiệp tranh nhau 1 ứng viên”.

Cầu cứu Thủ tướng vì lo xe tiêu chuẩn Euro 4 bị đổ nhầm nhiên liệu Euro 2

Các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản tại Việt Nam đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, lo ngại tình trạng xe tiêu chuẩn khí thải Euro 4 bị đổ nhiên liệu Euro 2, gây nguy hại cho động cơ.

Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Nhật đầu tư vào VN

Chúng tôi sẵn sàng đón nhận hàng made in Japan chất lượng cao, và mong tiếp tục đưa nhiều hơn hàng made in Việt Nam đến Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói với hàng trăm doanh nghiệp Nhật.