nhà xuất bản

Cập nhập tin tức nhà xuất bản

IdealMedia - mạng lưới giúp nhà xuất bản tăng và tối ưu lưu lượng truy cập web

Nền tảng quảng cáo toàn cầu MGID vừa công bố ra mắt IdealMedia tại Việt Nam. Đây là một mạng lưới phát triển độc giả cung cấp các giải pháp tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho các nhà xuất bản kỹ thuật số.

3 nhà xuất bản lớn vào ‘danh sách đen’ vì bị nghi ngờ chất lượng

Các cơ quan quản lý giáo dục và nghiên cứu tại nhiều nước đang tiến hành các biện pháp nhằm kiểm soát việc công bố trên các “tạp chí săn mồi” hay tạp chí kém chất lượng để nâng cao chất lượng và đạo đức học thuật.

Các nhà xuất bản có thể làm gì trước "quyền lực" chatbot AI?

Khi chatbot AI càng phổ biến và thể hiện quyền lực của các "ông lớn" công nghệ, các nhà xuất bản trực tuyến cũng đặt ra nhiều lo ngại xung quanh vấn đề bản quyền.

Người đứng đầu cơ quan chủ quản không kiêm giám đốc nhà xuất bản

Ban Bí thư vừa ban hành Quy định số 100 về trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo nhà xuất bản (NXB).

Nhà xuất bản Đại học Oxford công bố nhận diện thương hiệu mới

Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP), thành viên Đại học Oxford (Anh) vừa công bố nhận diện thương hiệu mới, hướng tới trở thành nhà xuất bản tiên phong về chuyển đổi số, khai thác tối ưu sức mạnh của công nghệ để hỗ trợ người dạy và học.

Sách giáo khoa tăng giá quá cao, Bộ Tài chính phản ứng

Một số nhà xuất bản công bố giá sách giáo khoa mới với mức giá cao hơn nhiều lần giá sách giáo khoa được bán tại các năm trước. Bộ Tài chính cho rằng phải áp giá trần để phù hợp mức chi trả của người dân.

Đề nghị không tăng giá SGK cao hơn năm học trước

 - Nhà xuất bản cần kiểm soát chặt chẽ chi phí sản xuất kinh doanh; chủ động triển khai các biện pháp tiết kiệm chi phí, xác định giá sách giáo khoa cân đối hài hòa giữa lợi ích kinh tế doanh nghiệp và mục đích phục vụ xã hội.

UBND TP.HCM sẽ họp xem xét việc Sở Giáo dục nhận thù lao của NXB

Theo Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, Bộ GD đã có đề nghị TP báo cáo vụ việc “Sở GD nhận thù lao của NXB” và làm rõ vụ việc này.

Thêm 5 nhà xuất bản được cấp phép xuất bản SGK

Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp bổ sung thêm 5 nhà xuất bản khác được thực hiện chức năng xuất bản sách giáo khoa.

Bộ GD-ĐT kiểm tra việc in và phát hành sách giáo khoa

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định kiểm tra việc thực hiện in và phát hành sách giáo khoa (SGK) năm học 2018-2019 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

6 nhà xuất bản thua lỗ hàng chục tỷ đồng

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, tổng vốn nhà nước đầu tư cho 6 nhà xuất bản thuộc Bộ là 39 tỷ đồng nhưng hiện tại chỉ còn 21 tỷ đồng.

Facebook đổi thuật toán, tuyên chiến với các nhà xuất bản

Với thuật toán mới của Facebook, các hãng thông tấn báo chí sẽ bị giảm lượng tương tác tự nhiên đến người dùng. Thay vào đó, Facebook ưu tiên các nội dung từ người thân và bạn bè.

Cục Xuất bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Từ ngày 11/1/2016, Cục Xuất bản, In và Phát hành thực hiện đăng tải các thông tin và cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin của cơ quan này

Yêu cầu kiểm tra sách 'dạy trẻ đi trên thủy tinh'

Ngày 25/8, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu xem xét nội dung sách Thực hành Kỹ năng sống dành cho học sinh lớp1.  

Top những bộ truyện tranh mới được ra mắt tại Việt Nam thời gian qua

(GameSao) - Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại top những bộ truyện tranh hot nhất mới được phát hành tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Truyện tranh Kindaichi "kiểu mới" sắp được xuất bản tại Việt Nam

Theo tin tức từ phía NXB Trẻ thì bộ truyện tranh trinh thám - Thám Tử Kindaichi sẽ được xuất bản tại Việt Nam theo hướng hoàn toàn mới.

Hội sách lớn nhất ở Hà Nội trong tháng 4

Nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, Ngày sách Việt Nam tới đây sẽ được mở với quy mô lớn chưa từng có