- Chiều nay, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

{keywords}
Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Các tư liệu là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Bắc Kạn là tỉnh miền núi, nằm ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc, có vị trí rất quan trọng về chính trị - quân sự.Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn luôn sát cánh cùng nhân dân cả nước đánh bại nhiều đạo quân xâm lược hung hãn.

{keywords}
Các đại biểu nghe thuyết minh về tư liệu

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình Biển Đông, mặc dù là một địa phương không có biển nhưng Bắc Kạn luôn chú trọng tới công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Mục đích nhằm tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

{keywords}

{keywords}
Đông đảo chiến sĩ, học sinh, nhân dân trong tỉnh đến tham quan triển lãm

Theo ông, triển lãm tại tỉnh Bắc Kạn là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 29/12 đến hết ngày 2/1/2017 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn.

Hương Quỳnh