Nhân lực CNTT

Cập nhập tin tức Nhân lực CNTT

Doanh nghiệp Việt có xu hướng tăng đầu tư vào lương cho phòng ban dữ liệu

Theo khảo sát của Navigos Group, tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cơ sở dữ liệu được nâng cao, thể hiện qua việc các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng đầu tư vào lương cho phòng ban dữ liệu.

PTIT mở cổng tra cứu trực tuyến kết quả tuyển sinh đại học 2023 từ ngày 24/8

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ mở hệ thống tại địa chỉ tracuu.ptit.edu.vn để thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm nay từ 0h ngày 24/8.

Việt Nam giành 3 huy chương thế giới cuộc thi Tin học văn phòng 2023

Tham dự vòng chung kết cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới năm 2023, đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam đã đạt 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và có tên trong Top 4, Top 6 thế giới.

Đề xuất chế độ hỗ trợ công chức, viên chức làm chuyển đổi số và an ninh mạng

Bộ Nội vụ đề xuất thời gian trình Chính phủ xem xét, thông qua Nghị định quy định về chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng là tháng 10/2023.

Học sinh Phú Thọ giành ngôi Vô địch kỳ thi lập trình VNOI CUP 2023

Sau 5 tiếng thi đấu liên tục, Nguyễn Đức Thắng, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu trong vòng chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP mùa thứ hai.

12 lập trình viên trẻ Việt Nam sắp đua tài ở vòng chung kết VNOI CUP 2023

Để giành quyền dự chung kết kỳ thi lập trình VNOI CUP 2023, 12 lập trình viên trẻ xuất sắc có độ tuổi từ 17 đến 30 đã vượt qua hàng nghìn lập trình viên Việt khác ở các vòng loại online.

Doanh nghiệp công nghệ giáo dục Việt nhận thêm 6 triệu USD đầu tư

Học viện công nghệ cho trẻ em TEKY vừa nhận thêm 6 triệu USD đầu tư từ Sweef Capital và Strategy Year Holdings, nâng tổng tiền đầu tư từ khi thành lập đến nay lên 10 triệu USD.

Sinh viên học CNTT ứng dụng tại PTIT sẽ thực tập doanh nghiệp từ năm nhất

Chương trình đào tạo mới Cử nhân CNTT định hướng ứng dụng của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) có điểm đặc biệt là sinh viên sẽ tham gia môi trường doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất.

Nhu cầu nhân sự CNTT tại Việt Nam vẫn đang nóng

Thị trường lao động ngành CNTT ở Việt Nam vẫn thiếu số lượng lớn nhân sự chất lượng nhất là trong các lĩnh vực đang nhận được nhiều sự quan tâm như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu và an toàn thông tin.

Trang bị kỹ năng số là yêu cầu tất yếu với mọi người dân

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng cho rằng, việc học tập và trau dồi kỹ năng số là yêu cầu tất yếu với mọi người dân, nhất là người trẻ.

Sân chơi công nghệ Violympic giúp học sinh củng cố kiến thức Toán, Vật lý

Qua 16 năm tổ chức, chương trình giải Toán và Vật lý trên mạng Internet - Violympic không những là nơi để học sinh ứng dụng CNTT và Internet nhằm nâng cao kiến thức mà còn là lực đẩy giúp các em tự tin tham gia những giải đấu lớn.

Thiếu hụt kỹ sư phần mềm Việt dù thu nhập cả nghìn USD

Kỹ sư phần mềm cỡ trung có thể nhận về 1.190 USD/tháng. Tuy được săn đón với mức lương hấp dẫn, nguồn cung nhân lực trong lĩnh vực CNTT vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu.

Học sinh Việt Nam giành 17 giải tại cuộc thi Robothon quốc tế 2023

Theo thông tin mới cập nhật từ Ban tổ chức, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được thành tích ấn tượng tại cuộc thi lập trình robot – Robothon quốc tế 2023, với việc giành được 17 giải, trong đó có 1 giải Vô địch và 1 giải Nhất.

Ngân hàng NAB đầu tư phát triển nguồn lực CNTT tại Việt Nam

Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) tiếp tục tăng cường hoạt động đầu tư tại Việt Nam, với đội ngũ nhân sự tăng 92% trong năm qua ở TP.HCM và Hà Nội, hiện là một trong những nhà đầu tư tư nhân lớn của Úc tại Việt Nam.

‘Google của Hàn Quốc’ lần đầu tổ chức cuộc thi dành riêng cho lập trình viên Việt Nam

Naver, tập đoàn công nghệ được ví như ‘Google của Hàn Quốc’, vừa công bố mở cuộc thi “Naver up coding challenge 2023” dành riêng cho các bạn trẻ Việt Nam đam mê lập trình Frontend (giao diện ứng dụng hay website cho người dùng – PV).

Đà Nẵng sẽ xây dựng cơ chế riêng giải "cơn khát" nhân lực chuyển đổi số

Trong giai đoạn 2022 - 2025 Đà Nẵng cần bổ sung tối thiểu 7.500 nhân lực công nghệ thông tin/năm; giai đoạn 2026 - 2030, con số này là 8.000 nhân lực/năm.

'Sinh viên công nghệ đừng tự bằng lòng với những kiến thức thu nạp từ giảng đường’

Theo chuyên gia, ngoài việc xác định rõ mục tiêu khi theo đuổi ngành nghề công nghệ, các sinh viên còn cần có sự chủ động về lộ trình học tập của mình, không dừng lại ở việc thu nạp các kiến thức từ giảng đường hay trong giáo trình.

Mỹ tìm kiếm ứng viên nhận học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023” tại Việt Nam

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình học bổng “Nữ sinh với công nghệ 2023”. Các ứng viên sẽ nộp hồ sơ trực tuyến tại trang techgirlsglobal.org trước 23h ngày 16/12/2022.

Lần đầu sinh viên Việt Nam giành Huy chương Đồng vòng thi toàn cầu lập trình ACM/ICPC

Với việc đội sinh viên Trường ĐH Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Đồng, lần đầu tiên Việt Nam có giải tại chung kết toàn cầu cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC.

Trường đại học bắt tay doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo CNTT

Nhiều trường đại học triển khai hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, nhằm giải "cơn khát" nhân lực.