Nhân lực số

Cập nhập tin tức Nhân lực số

Công bố kết quả vòng cuối cuộc thi kiến thức trực tuyến Violympic vào tuần sau

Kết quả vòng quốc gia cuộc thi kiến thức qua mạng Internet Violympic năm học 2023 – 2024 dành cho học sinh trên cả nước sẽ được công bố trong tuần cuối tháng 4. Dự kiến lễ trao giải cuộc thi này sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tại Hà Nội.

PTIT mở cổng đăng ký xét tuyển đại học chính quy 2024 từ ngày 15/4

Từ ngày 15/4, thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đại học chính quy của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT, đã có thể tạo tài khoản và đăng nhập Hệ thống đăng ký xét tuyển tại địa chỉ xettuyen.ptit.edu.vn để nộp hồ sơ trực tuyến.

Nuôi dưỡng khát vọng trở thành đại học số một về công nghệ số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cần có khát vọng trở thành đại học số một về công nghệ số, về TT&TT, khát vọng về đại học trăm năm và nhiều trăm năm.

Học sinh Đà Nẵng giành suất sang Mỹ thi chế tạo và vận hành robot

Là đội xuất sắc nhất vòng chung kết cuộc thi chế tạo và vận hành robot ‘FIRST® Tech Challenge Vietnam 2023-2024’, nhóm học sinh Đà Nẵng FPT3DN.Robotown đến từ trường THPT FPT Đà Nẵng đã giành suất dự giải đấu toàn cầu tại Mỹ vào tháng 4.

Chuyên gia chống hacker đang thiếu hụt trầm trọng

Hơn 40% công ty trên thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt chuyên gia an ninh mạng chất lượng cao để chống lại các hacker.

Những xu hướng mới của làn sóng chuyển đổi số năm 2024

Theo ông Đặng Thái Cường, Phó Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Fundgo, khi gia nhập làn sóng chuyển đổi số trong năm 2024, các doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng chiến lược chuyển đổi số phù hợp, đầu tư công nghệ và đào tạo nhân lực số.

Cách làm khác biệt giúp Huế phổ cập nhanh kỹ năng số cho người dân

Xây dựng các khóa học ngắn, đơn giản và tích hợp nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch ngay trên ứng dụng di động Hue-S giúp người dân dễ tiếp cận là cách tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm để phổ cập nhanh các kỹ năng số cơ bản.

Cách Bình Định đón đầu phát triển công nghệ mới, chuyển đổi số

Nhu cầu nhân lực công nghệ cao, nhất là các ngành phục vụ chuyển đổi số đang tăng. Ước tính đến năm 2025, các công ty công nghệ ở Bình Định cần trên 3.000 nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, nhất là các ngành khoa học dữ liệu, AI, công nghệ thông tin.

Quảng Ninh tập trung xây dựng nguồn nhân lực số

Song song với cải tiến thể chế và áp dụng công nghệ, tỉnh Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh tận dụng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số để thúc đẩy phát triển chuyển đổi số, tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

Đào tạo nhân lực Blockchain để Việt Nam bắt lấy cơ hội tỷ USD

Quy mô thị trường ngành công nghiệp Blockchain liên tục tăng trưởng với tốc độ 2 con số trong suốt thập kỷ qua. Nhân lực Blockchain sẽ là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy kinh tế số.

40.000 suất học bổng mới hỗ trợ phát triển nhân tài số

40.000 suất học bổng và 3 khóa học mới bổ sung được Google cam kết tài trợ miễn phí trong Chương trình phát triển nhân tài số năm 2024.

Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng tìm ra chủ nhân mới

Chủ nhân của giải thưởng Quả cầu vàng là những cá nhân xuất sắc trong các lĩnh vực CNTT, chuyển đổi số và tự động hóa, công nghệ y dược, công nghệ môi trường và công nghệ vật liệu mới.

Nhu cầu dịch vụ CNTT suy giảm ảnh hưởng tuyển dụng nhân lực công nghệ tại Ấn Độ

Các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu Ấn Độ giảm tuyển dụng do khách hàng cắt giảm chi tiêu và trì hoãn thực hiện các dự án vì thách thức kinh tế vĩ mô.

PTIT cùng VMO Holdings hợp tác đào tạo nhân lực CNTT định hướng ứng dụng

Chương trình Cử nhân CNTT định hướng ứng dụng do PTIT và VMO Holdings hợp tác triển khai sẽ được tuyển sinh và đào tạo ngay trong năm nay. Sinh viên theo học chương trình này sẽ có thời gian học rút ngắn còn 3,5 năm.

Robot, trí tuệ nhân tạo đang ‘cướp việc’ của người lao động Việt

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT Hoàng Nam Tiến, nhiều công nhân tại Việt Nam đã bị mất việc vì robot. Chỉ 2 năm tới, việc viết tin của nhà báo, hay coding của lập trình viên cũng sẽ bị trí tuệ nhân tạo thay thế.

Nhật Bản làm gì để đối phó với thiếu hụt nhân lực số?

Chính phủ Nhật Bản sẽ giúp nhiều sinh viên, người trưởng thành có thêm cơ hội nắm bắt các kỹ năng số do đối mặt với khủng hoảng lao động trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo.

Hàn Quốc - Việt Nam hợp tác giải 'cơn khát' nhân lực 4.0

Trong 5 năm tới, Hàn Quốc sẽ thiếu hụt 490.000 nhân lực số. Hàn Quốc đang tìm kiếm nguồn nhân lực số trên toàn cầu và ra sức hợp tác để phát triển mô hình đại học số tại Việt Nam.

Lộ diện nhiều “thần đồng” CNTT Việt năm 2023

Sau nhiều màn tranh tài căng thẳng của hàng loạt tài năng trẻ về CNTT, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023 đã tìm ra người chiến thắng.

Việt Nam giành 3 huy chương thế giới cuộc thi Tin học văn phòng 2023

Tham dự vòng chung kết cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới năm 2023, đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam đã đạt 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và có tên trong Top 4, Top 6 thế giới.

Nhật Bản ‘thất thế’ trong cuộc đua thu hút nhân tài công nghệ Việt

Các công ty Nhật Bản đứng trước nguy cơ mất đi những kỹ sư công nghệ lành nghề từ Việt Nam, khi ngày càng nhiều chuyên gia trẻ tìm đến Mỹ với mức lương cao hơn.