{keywords}
 

Thanh toán không tiền mặt lên ngôi

Ngày nay, thay vì dùng tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày như: mua đồ ăn, sắm áo quần, đi chợ, thanh toán hóa đơn…, người Việt Nam đang dần chuộng các hình thức thanh toán trực tuyến, qua thẻ bởi nhiều tiện ích vượt trội như: không lo rơi rớt tiền, chỉ cần dùng điện thoại, các ứng dụng tích hợp nhiều tính năng, dễ dàng kiểm soát chi tiêu, nhanh chóng, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi…

Theo số liệu từ Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), đến hết tháng 9/2021, tổng số lượng giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng 1,88% về số lượng và tăng tới 42,58% về giá trị so với cùng kỳ; qua Internet tăng tương ứng hơn 51% và 29%; qua điện thoại di động tăng hơn 76% và 88,3%; qua kênh QR Code tăng 64% và 128%. Số lượng tài khoản thanh toán của cá nhân đạt 110,92 triệu, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Cảnh mua sắm nhộn nhịp cuối năm ở các trung tâm thương mại

Bên cạnh phát triển theo xu hướng chung trong thời đại số hóa, đại dịch Covid-19 cũng là một “chất xúc tác” đặc biệt để thanh toán trực tuyến bùng nổ ở Việt Nam, thay đổi thói quen người tiêu dùng.

Hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người trong tình hình dịch bệnh khiến nhiều người tìm cách thanh toán mới, thay cho cách thức truyền thống là tiền mặt. Các phương pháp như: chuyển khoản qua ngân hàng số, quét mã QR, đặc biệt là dùng ví điện tử được quan tâm hơn bao giờ hết. Một khảo sát cho thấy, 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Lan Anh (25 tuổi) là nhân viên văn phòng ở Hà Nội chia sẻ: “Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, mình ưu tiên dùng ví điện tử vì sự tiện lợi. Nhưng trong đại dịch mới thấy rõ tính ưu việt của phương thức này. Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, mình dùng ví điện tử để mua sắm thực phẩm, vật dụng thiết yếu, thanh toán hóa đơn…; nhờ đó mình không phải tiếp xúc trực tiếp với người bán hay shipper, lại tiết kiệm hơn khi nhận ưu đãi, voucher giảm giá, quà tặng”.

Mở mới ví MobiFone Pay, nhận muôn vàn ưu đãi

Với sự phát triển vượt bậc của ví điện tử ở Việt Nam, MobiFone nhanh chân gia nhập “cuộc chơi” với ví điện tử MobiFone Pay, gây ấn tượng nhờ giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng.

Ứng dụng MobiFone Pay liên kết với các loại thẻ (thẻ ATM, ghi nợ, nội địa) của 38 ngân hàng khác nhau, hỗ trợ thao tác rút tiền, chuyển tiền miễn phí 24/7 chỉ sau 2s. Sau khi tải ứng dụng, người dùng chỉ cần đăng nhập, liên kết tài khoản ngân hàng và tha hồ sử dụng các tính năng hữu ích. Nhờ đó, khách hàng MobiFone dễ dàng nạp tiền, thanh toán các khoản hóa đơn điện, nước, viễn thông… mọi lúc mọi nơi, chỉ với một vài thao tác đơn giản, kèm theo bước xác nhận mật khẩu giao dịch.

{keywords}
 

Song song đó, thấu hiểu nhu cầu của người dùng về an toàn giao dịch, với nền tảng công nghệ tiên tiến, MobiFone Pay được chú trọng xây dựng bảo mật đa tầng: mật khẩu, OTP, khoá tự động khi không sử dụng. Đại diện MobiFone cho biết, các “tường lửa” kiên cố này giúp khách hàng bảo mật thông tin cá nhân trong quá trình sử dụng ví.

Tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, ví điện tử cũng hoạt động “công suất” để đáp ứng nhu cầu người dùng. Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch Covid-19 cũng như thuận tiện cho các kế hoạch chi tiêu của người dùng, MobiFone đem đến ưu đãi lớn khi đăng ký mở mới ví điện tử MobiFone Pay.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/12/2021, tất cả thuê bao MobiFone (bao gồm cả thuê bao trả trước và trả sau, đang hoạt động 1 chiều hoặc 2 chiều trên mạng MobiFone) khi đăng ký mới ví điện tử MobiFone Pay, thực hiện định danh và liên kết ngân hàng thành công (trong thời gian diễn ra chương trình) sẽ được tặng ngay 10GB data vào tài khoản thuê bao MobiFone, thời hạn sử dụng 14 ngày.

Đặc biệt, trong ngày 12/12/2021 (từ 0h-24h), các thuê bao trả trước MobiFone (thuê bao đang hoạt động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều đang trong thời gian giữ số) sẽ được tặng 30% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền hoặc được thuê bao khác nạp tiền qua MobiFone Pay. Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được chiết khấu 45% khi thực hiện nạp tiền thuê bao trả trước MobiFone qua ví điện tử MobiFonePay. Đại diện MobiFone cho biết, mức tặng được áp dụng cho tất cả lần nạp trong thời gian ưu đãi, đồng thời tặng thêm 100% ngày sử dụng của thẻ cho các thuê bao MobiCard trong thời gian này. Chương trình không giới hạn số lần nạp tiền và mệnh giá.

Cô Mai Liên (52 tuổi, Hà Nội) là khách hàng lâu năm của MobiFone, khi đọc thông tin ưu đãi về MobiFone Pay đã nhanh chóng đăng ký ứng dụng và không khỏi bất ngờ với sự ưu việt của ví điện tử này. “Là người thế hệ trước, không rành công nghệ nên tôi cũng lo khó sử dụng. Thật bất ngờ khi MobiFone Pay có giao diện thân thiện, hướng dẫn chi tiết, tôi đọc hướng dẫn là đăng ký và dùng được ngay. Tôi vừa dùng ví để thanh toán hóa đơn điện nước tháng này, rất tiện mà lại hạn chế tiếp xúc trong thời điểm dịch bệnh. Đặc biệt, khi đăng ký mới, tôi còn được tặng data. Thế là tôi lại có thêm data để đọc báo, facetime với cháu rồi”, cô Mai Liên hào hứng.

Khách hàng MobiFone có thể tải ứng dụng MobiFone Pay trên kho ứng dụng Apple Store và Google Play.

Android:  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mobifone.mobifonepay

IOS:  https://apps.apple.com/vn/app/mobifone-pay/id1565937964?l=vi

Mọi thông tin chi tiết truy cập: https://mobifonepay.com.vn hoặc liên hệ hotline 9090 (200 đồng/phút).

Thảo Hiền