Theo Reuters, nữ nhân viên này đã viết một bản tường trình dài 11 trang trên mạng nội bộ của Alibaba về việc bị sếp của mình và một khách hàng tấn công tình dục.

Tài liệu này lọt ra ngoài và được chia sẻ nhanh chóng trên Internet, trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Weibo.

Cảnh sát thành phố Tế Nam cho biết họ đang điều tra vụ việc.

"Chính sách của tập đoàn Alibaba là không khoan nhượng với các hành vi sai trái như tấn công tình dục và đảm bảo không gian làm việc an toàn nhất cho tất cả nhân viên là ưu tiên hàng đầu của Alibaba", người phát ngôn của tập đoàn cho biết.

"Chúng tôi đã đình chỉ những người liên quan bị tình nghi vi phạm các chính sách và giá trị của chúng tôi, đồng thời thành lập một lực lượng nội bộ đặc biệt để điều tra vụ việc và hỗ trợ cuộc điều tra đang diễn ra của cảnh sát.

nhan vien alibaba bi cuong hiep anh 1

Cửa vào tổng hành dinh của Alibaba ở thành phố Hàng Châu. Ảnh: Reuters.

Tối 7/8, tài khoản của một nhân viên Alibaba đã chia sẻ về sự cố mà cô gặp phải khi đi công tác. Nhân viên này không công bố danh tính nhưng cho biết bị sếp ép tham gia vào một chuyến đi công tác đến thành phố Tế Nam để gặp khách hàng.

Theo lời kể của người phụ nữ, tối 27/7, vị khách này đã hôn cô. Sau khi uống rượu, cô thức dậy trong phòng khách sạn vào sáng hôm sau, trên người không mặc gì và cũng không nhớ gì về những gì xảy ra đêm hôm trước.

Hình ảnh từ máy quay an ninh của khách sạn cho thấy sếp của cô đã vào phòng 4 lần trong suốt buổi tối.

Khi trở về tổng hành dinh của Alibaba ở Hàng Châu, nữ nhân viên này đã báo cáo sự việc với bộ phận nhân sự và quản lý cấp cao. Cô yêu cầu sa thải người sếp cũng như xin nghỉ việc một thời gian.

Ban đầu bộ phận nhân sự đồng ý với yêu cầu này, nhưng sau đó họ không làm theo, người phụ nữ cho biết.

Ngay sau đó, CEO của Alibaba là Daniel Zhang đã lên tiếng trên mạng nội bộ của công ty.

"Không chỉ bộ phận nhân sự phải xin lỗi. Các quản lý bộ phận kinh doanh liên quan cũng phải chịu trách nhiệm và nên xin lỗi vì sự im lặng và phản hồi không kịp thời", ông Zhang nói.

"Bắt đầu từ tôi, bắt đầu từ quản lý, bắt đầu từ nhân sự, mọi người ở Alibaba phải đồng cảm, soi xét và hành động", CEO tập đoàn thương mại điện tử nói thêm.

Theo Zing/Reuters

Ekip của YouTuber nổi tiếng bị tố hiếp dâm tập thể

Ekip của YouTuber nổi tiếng bị tố hiếp dâm tập thể

Các thương hiệu như Dollar Shave Club, DoorDash, EA Sports và HelloFresh tuyên bố ngừng hợp tác với Dobrik, YouTuber có hơn 18 triệu lượt đăng ký, vì cáo buộc hiếp dâm tập thể.