Nhân viên bị sa thải vì dùng biểu tượng cảm xúc Ok hồi đáp sếp

Một quản lý quán bar tại Trung Quốc đã sa thải nhân viên dùng biểu tượng cảm xúc (emoji) OK để hồi đáp trên ứng dụng nhắn tin WeChat.

 

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) đưa tin quản lý một quán bar tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam trong tháng 6 đã nhắn tin trong nhóm trên ứng dụng WeChat đề nghị nhân viên gửi một số tài liệu. Khi đó nhân viên được giao việc đã trả lời tin nhắn của người quản lý bằng emoji OK.

Người quản lý bức xúc phản hồi: “Cô nên sử dụng tin nhắn văn bản để trả lời. Cô không hiểu được quy định ư?”.

Một vài phút sau đó người quản lý yêu cầu nhân viên này nộp đơn xin nghỉ việc với bộ phận phụ trách nhân sự.

{keywords}

Biểu tượng cảm xúc (emoji) khá phổ biến trong các tin nhắn điện tử. Ảnh: SCMP

Nữ nhân viên này sau đó chia sẻ với truyền thông địa phương rằng đây là lần đầu tiên cô gặp tình huống như vậy và người quản lý đã phản ứng thái quá.

Hình ảnh chụp màn hình nội dung đoạn tin nhắn trong nhóm này khi được đăng tải trên mạng xã hội Weibo đã trở thành hiện tượng.

Một số ý kiến cho rằng một người quản lý tốt nên chấp nhận phong cách giao tiếp và tính cách riêng của mỗi nhân viên.

Giáo sư Wang Li-ping tại Trường Kinh doanh Nhân dân Trung Quốc nhận định đây là “lý do khá độc đoán” để sa thải nhân viên tuy nhiên điều này xảy ra ở một doanh nghiệp quy mô nhỏ và họ không có quy định liên quan đến tình huống này.

Theo Báo Tin tức

'Cha đẻ' của tiền ảo Bitcoin đã lộ mặt?

'Cha đẻ' của tiền ảo Bitcoin đã lộ mặt?

Satoshi Nakamoto là người đàn ông bí ẩn tạo ra Bitcoin, đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, danh tính thật của nhân vật này vẫn là câu chuyện ly kỳ chưa hồi kết.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !