{keywords}
Tổng thống đắc cử Joe Biden (trái) và CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: BI

Bill Russo, Phó Giám đốc truyền thông nhóm báo chí chiến dịch của ông Biden, viết trên Twitter hôm 9/11: “Nếu cho rằng thông tin sai sự thật trên Facebook là vấn đề trong cuộc bầu cử, hãy chờ đến khi bạn thấy nó xé nhỏ nền dân chủ của chúng ta như thế nào những ngày sau đó”.

Ông Russo tiếp tục tấn công Facebook bằng 8 tweet tiếp theo vì Facebook cho phép nội dung bạo lực và gây nhầm lẫn xuất hiện trên nền tảng sau ngày bầu cử. Ông nhắc đến video trong đó cựu cố vấn Steve Bannon kêu gọi hành quyết bác sỹ Anthony Fauci và các hội nhóm Facebook “Stop the Steal” ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Ông đặc biệt chỉ trích quyết định của Facebook khi cho phép chia sẻ rộng rãi bài viết của Tổng thống Trump dù đã bị dán nhãn thông tin sai sự thật. Ngược lại, Twitter lại có biện pháp để hạn chế đăng lại (retweet) các tweet bị báo cáo. Facebook chỉ bắt đầu hạn chế chia sẻ bài viết từ ngày 5/11, sau khi kết thúc ngày bầu cử.

“Chúng ta biết điều này sẽ xảy ra. Chúng ta đã cầu xin Facebook trong hơn 1 năm qua phải nghiêm túc hơn về các vấn đề này. Họ không làm. Nền dân chủ của chúng ta đang gặp nguy. Chúng ta cần câu trả lời”, ông Russo kết luận.

Việc ông Russo nhằm vào các thất bại của Facebook là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới nên lo sợ dần trước chính quyền mới của ông Biden. Hồi tháng 1, ông Biden trả lời New York Times rằng muốn thu hồi Điều 230 Đạo luật chuẩn mực truyền thông vì nó bảo vệ các công ty công nghệ trước nội dung mà người dùng đăng tải trên nền tảng của họ.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Biden đề cập tới Facebook và tình trạng tin sai sự thật lan tràn trên nền tảng. “Nên thu hồi Điều 230 vì Facebook không đơn thuần là một công ty Internet. Họ đang tuyên truyền những thứ mà họ biết là sai sự thật”.

Những tin tweet mới của ông Russo một lần nữa cho thấy chính quyền Biden sẽ khiến 4 năm tiếp theo của Facebook không dễ dàng.

Du Lam (Theo BI)

EU sắp trình đạo luật ‘cách mạng’ nhằm vào Facebook, Google

EU sắp trình đạo luật ‘cách mạng’ nhằm vào Facebook, Google

Ủy ban Châu Âu (EC) chuẩn bị trình đạo luật kỹ thuật số mang tính cách mạng, có thể ảnh hưởng lớn đến mô hình kinh doanh của các hãng công nghệ lớn.