Theo CNBC, các nhân viên trên diễn đàn nội bộ Memegen đã gọi sự kiện ra mắt BARD là “vội vàng”, “không thành công”, “không đặc trưng Google”.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu chatbot của mình sau khi Microsoft, nhà đầu tư ban đầu vào OpenAI - công ty sở hữu ChatGPT, cho ra mắt công cụ tìm kiếm Bing có tích hợp công nghệ trò chuyện đình đám này.

ChatGPT đang khiến Google phải đau đầu

Điều khiến mọi người thất vọng là việc giám đốc phụ trách tìm kiếm Prabhakar Raghnavan chỉ chia sẻ rất ngắn gọn khả năng của BARD qua một số trang slide, và một số nhân viên thậm chí còn không biết về sự kiện trên. Theo tiết lộ, một người lên trình bày còn quên mang theo điện thoại cần thiết để thuyết trình.

So với những bài đăng chế giễu một cách hài hước về những điều kỳ quặc và sai lầm của công ty thường được thấy trên diễn đàn, các bài viết về BARD có giọng điệu nghiêm túc và nhắm thẳng vào CEO Pichai.

Cổ phiếu Alphabet tuần vừa rồi đã giảm hơn 9% do lo ngại ChatGPT có thể trở thành mối đe doạ với hoạt động kinh doanh tìm kiếm cốt lõi của Google, cũng như phản ứng vội vàng trước động thái từ phía Microsoft.

“Việc vội vàng đưa BARD ra thị trường trong cơn hoảng loạn đã chứng thực nỗi sợ hãi của công ty”, trích 1 bài đăng trên Memegen.

Sự thất vọng của đội ngũ nhân viên tại Google cũng có thể xuất phát từ việc ban lãnh đạo “nói một đằng, làm một nẻo” trong cuộc họp toàn thể tháng 12 năm ngoái, thời điểm ChatGPT vừa xuất hiện. Khi đó, các giám đốc điều hành công ty cho rằng, danh tiếng của hãng có thể bị ảnh hưởng nếu phát triển quá nhanh công nghệ trò chuyện tích hợp AI vốn còn nhiều điểm chưa hoàn hảo.

Bên cạnh đó, các nhân viên cũng đề cập tới kế hoạch cắt giảm lao động được công bố vào tháng trước, dẫn tới sa thải 12.000 vị trí, tương đương 6% toàn thể lao động. Một tài khoản còn chế giễu: “Sa thải 12.000 người đẩy cổ phiếu tăng 3%, nhưng một màn ra mắt AI vội vàng khiến giá giảm 8%”.

Thế Vinh (Theo CNBC)