Nhân viên Google kết hợp làm việc tại văn phòng và từ xa.

Nếu như các hãng công nghệ lớn như Amazon đang thúc ép nhân viên quay lại văn phòng, Google dường như chọn cách tiếp cận linh hoạt hơn. Trong tài liệu nội bộ mà CNBC được xem, Google yêu cầu nhân viên lựa chọn ngày sẽ đến văn phòng, các thứ Hai và thứ Tư hoặc các thứ Ba và thứ Năm để chia sẻ chỗ ngồi với người khác. Nếu đến vào ngày khác, họ được bố trí ngồi khu vực riêng.

Thông báo cho biết thay đổi sẽ áp dụng với 5 văn phòng lớn nhất của Google tại Mỹ: Kirkland, Washington; New York City; San Francisco; Seattle và Sunnyvale, California. Lý do khiến Google áp dụng chính sách mới là nhằm “tối ưu hiệu quả bất động sản”.

Dường như hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã cân nhắc về dự án này trước đó. Tài liệu nhấn mạnh việc sắp xếp không phải tạm thời mà là vĩnh viễn, dựa trên dữ liệu nội bộ về các mẫu quay lại văn phòng của nhân viên. Google tin rằng kết hợp giữa làm việc tại chỗ và từ xa sẽ dẫn đến việc sử dụng không gian văn phòng tối ưu.

Người phát ngôn công ty cho biết đã thực hiện một số chương trình thí điểm và tiến hành khảo sát đối với nhân viên để tìm hiểu các mô hình làm việc kết hợp (hybrid). Dữ liệu cho thấy nhân viên Google đánh giá cao làm việc trực tiếp cũng như khả năng được làm tại nhà vài ngày trong tuần. Vì vậy, Google đã phát triển mô hình xoay vòng như trên.

(Theo Fortune)