Disco Corp muốn hạn chế nhân viên họp hành để tập trung nhiều hơn vào sản xuất. Hãng này có 5.000 nhân viên và tất nhiên không ai muốn bỏ tiền túi ra họp. Những cuộc họp dài lê thê và tốn thời gian vì thế được cắt giảm tối đa.

{keywords}
Toshio Naito

Tại Disco Corp, mọi thứ đều mất tiền, từ sử dụng bàn ghế văn phòng đến máy tính, thậm chí chỗ để dù che mưa che nắng. Phí sử dụng sẽ được quy đổi ra tiền ảo nội bộ có tên “Will”, tương đương 1/4 đồng Yên.

“Chúng tôi tạo ra mô hình kinh tế tự do giống như môi trường ngoài công ty. Điều đó giúp thúc đẩy hiệu quả và thôi thúc nhân viên làm việc sáng tạo hơn”, Toshio Naito, người thiết kế ra chương trình tính phí trên, cho biết. Mô hình này được áp dụng từ năm 2011.

Nhờ mô hình tính phí trên, doanh thu của Disco Corp tăng 26% so với cách đây 8 năm, đạt giá trị thị trường xấp xỉ 5 tỷ USD. Disco Corp cũng là một trong số doanh nghiệp đầu tiên được chính phủ Nhật Bản trao tặng bằng khen cho môi trường làm việc lý tưởng.

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)

Nhân viên bị sa thải vì dùng biểu tượng cảm xúc Ok hồi đáp sếp

Nhân viên bị sa thải vì dùng biểu tượng cảm xúc Ok hồi đáp sếp

Một quản lý quán bar tại Trung Quốc đã sa thải nhân viên dùng biểu tượng cảm xúc (emoji) OK để hồi đáp trên ứng dụng nhắn tin WeChat.