nhập cư

Cập nhập tin tức nhập cư

Xác minh thông tin 7 người Việt trong thùng xe tải ở Anh

Đại sứ quán Việt Nam vẫn đang xác minh thông tin 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam trong thùng xe tải tại cảng East Sussex (Newhave, Anh).

Bộ Ngoại giao xác minh thông tin 3 người Việt nhập cư trong container ở Ireland

Trong vụ việc tìm thấy một nhóm người nhập cư bên trong container đông lạnh ở cảng Rosslare (Ireland), cơ quan chức năng sở tại thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Anh có 3 người được cho là công dân Việt Nam.

Từng bị NASA từ chối 11 lần, cựu công nhân nhập cư trở thành phi hành gia

Từng bị NASA từ chối 11 lần nhưng José Hernández - cựu công nhân nhập cư vẫn không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những phi hành gia xuất chúng.

Hình ảnh tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới

Những con sông ở biên giới Mỹ và Mexico được coi là tuyến đường di cư nguy hiểm nhất trên thế giới, khi có hàng trăm người thiệt mạng tại đây mỗi năm.

Phát hiện hàng chục người tử vong trong xe tải ở Mỹ

Ít nhất 46 người nghi là dân nhập cư, được giới chức Mỹ phát hiện tử vong trong một xe tải ở ngoại vi thành phố San Antonio thuộc bang Texas.

Giám sát biên giới bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một yếu tố chính trong cuộc đua số hoá hoạt động giám sát và quản lý xuất nhập cảnh tại các khu vực cửa khẩu ở nhiều nơi trên thế giới.

Mỹ khởi động lại chương trình biên giới thời ông Trump

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ khởi động lại một chương trình biên giới gây tranh cãi từ thời ông Trump, vốn buộc người xin tị nạn phải chờ ở Mexico.

Anh-Pháp giải cứu hàng chục dân nhập cư trên biển

Hơn 60 người nhập cư đã được giải cứu bởi lực lượng tuần duyên Anh và Pháp hôm 26/12.

Anh lại phát hiện người nhập cư trái phép trong xe tải

Một chiếc xe tải chở 10 người nhập cư trái phép đã bị bắt giữ tại miền Đông nước Anh hôm 26/11, lực lượng cảnh sát vùng Cambridgeshire cho biết.

Những tỷ phú xuất thân nhập cư thành danh trên đất Mỹ

Nhiều dân di cư tới Mỹ đã thực hiện được “Giấc mơ Mỹ”, trở thành tỷ phú và có chỗ đứng vững chắc trong xã hội.

Thị trấn Italia cho không nhà, thưởng tiền cho cư dân mới

Một thị trấn ở Italia đang cho đi miễn phí các ngôi nhà tại đây, trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm thu hút người đến ở. Tuy nhiên, việc này cũng đi kèm với những điều kiện.

Cảnh sát Bỉ phát hiện 12 người còn sống trong công-ten-nơ đông lạnh

Những người nhập cư này được phát hiện chỉ một tuần sau khi cảnh sát Anh bắt đầu cuộc điều tra quy mô lớn vụ 39 người tử nạn tại vùng Essex.

Cuộc đời tủi nhục của chàng trai 'được' băng Đầu rắn đưa sang Anh

Khi Li Hua đưa cho băng đảng “Đầu Rắn” 14.000 bảng Anh (khoảng 420 triệu VND), anh đã được bọn chúng ‘vẽ ra’ một cuộc sống tốt đẹp ở Anh.

39 nạn nhân trên xe công-ten-nơ là ‘công dân TQ’

Cảnh sát Anh cho biết, 39 thi thể được phát hiện trên chiếc xe công-ten-nơ ở phía đông London “được cho là công dân Trung Quốc”.

Gần trăm người đột nhập biên giới Mỹ trái phép

Một đoàn rất đông người di cư đã bị bắt giữ vào tuần này tại bang Arizona, khi họ “đổ bộ” trái phép qua biên giới Mỹ - Mexico, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) cho biết.

Ông Trump muốn bỏ quyền quốc tịch theo nơi sinh tại Mỹ

Tống thống Mỹ Donald Trump hôm 21/8 cho biết chính phủ của ông đang nghiêm túc xem xét khả năng huỷ bỏ quyền có quốc tịch đối với con cái được sinh ra tại Mỹ của những người không phải là công dân hoặc người nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp.

Mỹ bắt hàng trăm người nhập cư, dư luận rúng động

Chỉ trong một ngày, nhà chức trách Mỹ đã vây bắt hàng trăm người nhập cư trái phép đang làm việc tại 7 nhà máy thực phẩm ở bang Mississippi.

Cuối tuần này, Mỹ bắt đầu bắt hàng ngàn người nhập cư trái phép

Các cuộc vây bắt người nhập cư trái phép sẽ bắt đầu từ ngày 14/7 tới tại 10 thành phố của Mỹ, nhằm thực hiện chính sách nhập cư cứng rắn của Tổng thống Donald Trump - một vấn đề trọng yếu trong chiến dịch tái tranh cử của ông.

Ông Trump hoãn lệnh trục xuất quy mô lớn

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 22/6 rằng, ông sẽ tạm hoãn lại các cuộc vây bắt trục xuất đã tuyên bố trước đó trong vòng 2 tuần, trong khi cố gắng thỏa hiệp với các lãnh đạo phe Dân chủ về vấn đề nhập cư.

Ông Trump 'giấu đầu hở đuôi' thỏa thuận bí mật với Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump khoe một tài liệu thỏa thuận “bí mật” với Mexico, nhưng những bức ảnh được báo chí chụp lại đã cho phép các phóng viên đọc được nhiều phần trong tài liệu này.