{keywords}
 

Giấy chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 của Nhật Bản tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế, xem được trên ứng dụng di động để người dân có thể trình khi ra nước ngoài. Đặc biệt, nó không chỉ dành cho công dân Nhật Bản mà còn áp dụng cho cả người ngoại quốc hiện đang sống ở đây, bất kể họ tiếp tục ở lại hay có kế hoạch trở về quê hương.

Thông tin tiêm vaccine sẽ liên kết với một hệ thống theo dõi tiến trình tiêm vaccine trong nước. Ngoài Nhật Bản, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) cũng thông báo sẽ dùng hộ chiếu vaccine với hi vọng tái mở cửa biên giới.

EU dự định triển khai hộ chiếu vaccine vào khoảng tháng 6. Nó có tên gọi Digital Green Certificate (chứng nhận xanh điện tử), chứa mã QR kèm chữ ký số để chống lại việc làm giả. Mỗi bộ cấp chứng nhận đều có chữ ký số riêng. Trong khi đó, Trung Quốc đã ra mắt hộ chiếu vaccine từ đầu tháng này. Nó cũng dùng mã QR để xác minh.

Các công ty hàng không như Air New Zealand, International Air Transport Association hiện đang thử nghiệm ứng dụng y tế du lịch số, cho phép hành khách mở ví y tế liên kết với hộ chiếu điện tử của họ.

Du Lam (Theo ZDN)

Liệu hộ chiếu vaccine sẽ là tấm “thẻ xanh” vượt đại dịch Covid-19?

Liệu hộ chiếu vaccine sẽ là tấm “thẻ xanh” vượt đại dịch Covid-19?

Theo NY Times, hộ chiếu vaccine sẽ không thể là biện pháp chấm dứt sự lây lan của đại dịch, cho đến khi vaccine Covid-19 được phân phối công bằng và các quốc gia đồng ý với các tiêu chuẩn tiêm chủng.