Amazon và NVIDIA là hai trong số những công ty mới nhất quyết định không tham gia MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Động thái này làm nối dài thêm danh sách công ty công nghệ từ chối tham gia sự kiện di động tầm cỡ thế giới, trước đó gồm Sony, Huawei, và ZTE.

Tới nay, virus corona đã lây nhiễm gần 44.900 người, 1.114 người tử vong (số liệu cập nhật ngày 12/2) sau hơn một tháng dịch bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc.

{keywords}
Nhiều công ty công nghệ hủy tham gia MWC vì sợ virus corona

“Do sự lây lan của virus corona, Amazon sẽ không tham dự triển lãm sự kiện Mobile World Congress 2020”, thông báo của Amazon cho biết.

Tổ chức GSMA cũng đưa ra lo ngại về virus corona, đồng thời cho biết sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp an toàn cho sự kiện MWC năm nay, trong đó bao gồm cấm hoàn toàn người tham dự từ hoặc đã đi qua Vũ Hán trong thời gian qua.

Ngoài ra, biện pháp kiểm tra thân nhiệt cũng được áp dụng. Người tham dự sự kiện buộc phải chứng minh họ không tiếp xúc với người lây nhiễm.

Tất cả những người đã tới Trung Quốc buộc phải chứng minh họ đã rời nước này trước đó hơn 14 ngày thông qua dấu thị thực hoặc giấy chứng nhận y tế.

GSMA cho biết mặc dù có nhiều lo ngại về virus corona, số người tham dự triển lãm MWC năm nay dự kiến vẫn đạt con số trên 2.800 người.

Tuần trước, GSMA thông báo áp dụng nhiều biện pháp an toàn tại MWC, gồm thay microphone sau mỗi sự kiện, không khuyến khích bắt tay, tăng tầng suất dọn dẹp và khử trùng tại những khu vực có nhiều tiếp xúc như toilet, khu vực chuyển hàng và màn hình công cộng.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Chiếm quyền điều khiển web bằng mã độc giả mạo thông tin virus Corona

Chiếm quyền điều khiển web bằng mã độc giả mạo thông tin virus Corona

 Lợi dụng sự quan tâm về dịch cúm Corona, tin tặc phát đi những đường link chứa mã ngụy trang dưới dạng tin về virus Corona. Những mã độc này sau đó được sử dụng đề chiếm quyền điều khiển web.