Nói với VietNamNet, hai chuỗi Thế Giới Di Động và FPT Shop cho hay sẽ khai trương trở lại vào mùng 4 tết Quý Mão. Các cửa hàng của họ mở cửa đến hết sáng 30 Tết. Ngoài ra, hai nhà bán lẻ vẫn cho đặt hàng xuyên Tết, sẽ bắt đầu giao hàng từ mùng 4.

Trong khi đó, các chuỗi nhỏ hơn như CellphoneS, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile,... sẽ mở cửa xuyên Tết ở một số cửa hàng trung tâm.

Nhiều cửa hàng điện thoại sẽ mở cửa xuyên tết Quý Mão. (Ảnh: P.P)

CellphhoneS cho hay sẽ tiếp tục phục vụ xuyên Tết như các năm trước. Năm nay phạm vi được mở rộng, với gần 20 cửa hàng bán xuyên Tết, gần 50 cửa hàng mở vào mùng 2-3, và toàn bộ hệ thống với hơn 120 cửa hàng sẽ chính thức mở lại vào mùng 4.

Một số trung tâm bảo hành sửa chữa Điện Thoại Vui cũng sẽ mở cửa sớm từ mùng 3 Tết  nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng muốn sửa điện thoại.

Minh Tuấn Mobile mở cửa đến 30 Tết và mở suốt Tết 5 chi nhánh ở các khu vực Quận 1, TP. Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 10 và Gò Vấp. Di Động Việt sẽ không nghỉ Tết tại 6 cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội. 

Thông thường doanh thu các cửa hàng sẽ tăng mạnh vào tuần cận Tết, sau đó giảm xuống từ 30 Tết vì người dân nghỉ lễ.

Cận Tết, Di Động Việt cho hay doanh thu của hệ thống tăng trưởng khoảng 25 - 50% so với tháng trước do nhu cầu cao và các chương trình khuyến mại lớn. Trong Tết, doanh thu dự kiến sẽ chỉ bằng khoảng 1/10 những ngày giáp Tết, nhưng hệ thống vẫn mở cửa để duy trì, bảo đảm luôn có nơi phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Trước đó, ông Nguyễn Đạt, CEO Di Động Việt, nói với VietNamNet, việc mở cửa trong Tết còn có ý nghĩa tạo công ăn việc làm cho những nhân viên xa nhà không về quê, muốn gia tăng thu nhập dịp này.

CellphoneS cho biết doanh thu những ngày cận Tết có xu hướng tăng 30-50%. Trong 3 ngày Tết, doanh thu đạt khoảng 30% so với ngày thường.

Tương tự, doanh thu tại Minh Tuấn Mobile sẽ tăng cao vào những ngày cận Tết do nhu cầu mua sắm làm quà tặng và lên đời máy trước thềm năm mới. Dù vậy, sức mua sẽ giảm vào khoảng 28-30 tết Nguyên đán.