Bloomberg cho hay, quy định hạn chế trên áp dụng với các bộ phận khác nhau của gã khổng lồ phố Wall. Nguyên nhân không bắt nguồn từ sự cố cụ thể nào mà là một phần trong “các biện pháp kiểm soát đối với phần mềm của bên thứ ba”.

Trước đó, vào đầu tháng 1, CEO Jamie Dimon nói rằng, JP Morgan Chase đã chi “hàng trăm triệu USD mỗi năm” để tích hợp AI vào hoạt động của công ty.

Đối với ChatGPT, ngân hàng này lo ngại dữ liệu phản hồi sẽ được sử dụng bởi các nhà phát triển để tăng hiệu quả thuật toán hoặc các dữ liệu nhạy cảm bị truy cập bởi các kỹ sư.

JP Morgan Chase cấm 250.000 nhân viên sử dụng ChatGPT do lo ngại lộ lọt thông tin nội bộ và nhạy cảm. Ảnh: CNN

JP Morgan đang dành khoảng 14 tỷ USD cho phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển, có thể sánh ngang với các đơn vị nghiên cứu AI của những gã khổng lồ công nghệ khác như Google Brain, OpenAI hay Meta AI Research.

Tháng trước, Amazon cũng đưa ra cảnh báo toàn công ty về việc chia sẻ thông tin nội bộ với chatbot của OpenAI. Theo Business Insider, động thái được đưa ra sau khi các kỹ sư nhận thấy các phản hồi của ChatGPT giống hệt dữ liệu công ty.

Mới đây, chính phủ Trung Quốc nhanh chóng cấm hoàn toàn việc sử dụng ChatGPT theo bộ luật kiểm duyệt của nước này.

Một công ty công nghệ khác, Accenture, với hơn 700.000 nhân viên cũng phát đi lo ngại về việc sử dụng chatbot. “Việc sử dụng các công nghệ, gồm cả công cụ AI như ChatGPT, được quản lý bởi các giá trị cốt lõi, nguyên tắc đạo đức kinh doanh và các chính sách nội bộ công ty. Chúng tôi cam kết sử dụng công nghệ có trách nhiệm và bảo đảm thông tin bí mật của khác hàng, đối tác, cũng như của công ty”, trích lời đại diện Accenture trả lời The Daily Telegraph.

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates tin rằng, ChatGPT ra đời cũng quan trọng như việc phát minh ra Internet vậy.

“Từ trước đến nay, trí tuệ nhân tạo có thể đọc và viết, nhưng chúng không hiểu các nội dung đó. Những chương trình mới như ChatGPT có thể hỗ trợ công việc văn phòng hiệu quả hơn, chẳng hạn như viết hoá đơn hay gửi thư từ. Điều này sẽ thay đổi thế giới của chúng ta”, Bill Gates trả lời phỏng vấn nhật báo kinh doanh Handelsblatt của Đức.

Trong khi đó, Elon Musk, một trong những đồng sáng lập OpenAI, bày tỏ lo ngại về công nghệ này, cho rằng AI có thể “phát điên và giết chết tất cả mọi người”.

Thế Vinh (Tổng hợp)