Nhiều doanh nghiệp Việt thiếu chiến lược kinh doanh trên môi trường số

Mặc dù xu hướng kinh doanh trên mạng đang bùng nổ, không phải doanh nghiệp nào cũng có chiến lược kinh doanh đầy đủ trên môi trường trực tuyến.

Xu hướng kinh doanh trực tuyến không mới nhưng hiện nay bùng nổ do dịch Covid-19. Thời điểm này các doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ để chuyển lên online.

Tuy vậy, theo ông Khôi Lê, Giám đốc kinh doanh của Facebook tại thị trường Việt Nam, không phải doanh nghiệp nào cũng có chiến lược rõ ràng trong thời đại kinh doanh trực tuyến. Để chuyển từ offline lên online, doanh nghiệp cần có nguồn lực và phương thức vận hành suôn sẻ.

{keywords}
Một máy bán hàng dành cho khách đặt tại cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Hải Đăng

Khi kinh doanh trên mạng, doanh nghiệp cần liên kết với chuỗi cung ứng mới, thực hiện các chương trình quảng cáo... mà nếu chưa quen, không phải ai cũng làm tốt.

Trong khảo sát của Facebook kết hợp với các đối tác cho thấy, người dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho đợt mua sắm cuối năm nay. 

Hay ngay cả có một làn sóng Covid-19 thứ hai thì giai đoạn cuối năm cũng là thời điểm nhiều người mua sắm online hơn, do đó doanh nghiệp càng phải nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh trên mạng.

Đối với những doanh nghiệp thờ ơ với khách hàng online, họ sẽ càng dễ bị bỏ lại phía sau trong tình hình kinh doanh mới.

Riêng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ông Khôi khuyên nên chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu trên môi trường số.

“Thực ra không có gì to tát, doanh nghiệp nhỏ chỉ cần một website đầy đủ thông tin nhanh và chính xác, một trang fanpage, trả lời thắc mắc kịp thời là được”, ông Khôi nói.

Trong sự kiện tổ chức online báo cáo về hành vi mua sắm cuối năm của người dùng Việt Nam, Facebook cho biết 2/3 người Việt Nam sẽ chi tiêu nhiều hơn cho việc mua sắm Tết năm nay so với năm trước.

Ngoài ra, báo cáo thực hiện từ cuối 2019 đến tháng 4/2020 còn cho thấy có sự gia tăng nhóm khách hàng lớn tuổi tham gia mua sắm online. 62% khách hàng trên 40 tuổi tại Việt Nam quan tâm đến “mua hàng trực tuyến, nhận tại cửa hàng”. 

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy có xu hướng tự thưởng cho bản thân vào cuối năm, sẵn sàng dùng thử sản phẩm thương hiệu mới, và hầu hết tham khảo thông tin trên Internet trước khi mua hàng.

Hải Đăng

Kinh doanh online vẫn còn nhiều lỗ hổng

Kinh doanh online vẫn còn nhiều lỗ hổng

Thời gian gần đây, lực lượng quản lý thị trường liên tiếp phát hiện và bắt giữ hàng loạt các trường hợp kinh doanh trên mạng xã hội như Zalo, Facebook có dấu hiệu vi phạm.

Cơ quan chức năng phạt TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng

Theo cơ quan chức năng, Nờ Ô Nô đã có hành vi cung cấp chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Học sinh, sinh viên Việt Nam thuộc top đầu thế giới về tin học văn phòng

Với số lượng huy chương và thành tích đạt được trong các kỳ thi tin học văn phòng, học sinh, sinh viên Việt Nam đang ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt bạn bè quốc tế.

Duy Thẩm, Hải Triều, Khôi Ngọng nói gì về clip của Nờ Ô Nô?

Theo các TikToker nổi tiếng như Duy Thẩm, Hải Triều, Khôi Ngọng, những clip của Nờ Ô Nô được tạo ra để câu view chứ không hẳn vì mục đích từ thiện.

Lần đầu bình chọn doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ chủ trì triển khai Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Việt Nam tổ chức hội nghị lớn nhất thế giới về thư viện số

Trung tâm Thư viện và Tri thức số của Đại học Quốc gia Hà Nội là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất được lựa chọn để tổ chức hội nghị quốc tế lớn nhất về thư viện số.

TikTok khẳng định khóa tài khoản Nờ Ô Nô vĩnh viễn

Theo yêu cầu của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, TikTok đã khoá vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô do vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.

TikToker Nờ Ô Nô đã bị TikTok khóa tài khoản

Nờ Ô Nô bị khóa tài khoản do vi phạm nhiều lần các điều khoản cộng đồng trên TikTok.

Giá Bitcoin giảm mạnh sáng đầu tuần

Đây đã là tuần thứ 4 liên tiếp giá Bitcoin có sự biến động mạnh trong buổi sáng thứ 2 đầu tuần.

Ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo xây dựng nền tài chính số

Nhằm tháo gỡ các bài toán trong ngành tài chính, các chuyên gia từ FPT IS đã đưa ra nhiều phương án ứng dụng công nghệ cao với trọng tâm là Big Data, AI, Blockchain…, giúp ngành tài chính củng cố vị thế và bứt tốc chuyển đổi số.

10 tài năng trẻ người Việt về khoa học, công nghệ năm 2022

Đây là 10 gương mặt trẻ vừa được vinh danh tại Quả cầu vàng năm 2022 - giải thưởng danh giá về lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Đang cập nhật dữ liệu !