"Sau Tết, nhu cầu mua sắm điện thoại mới của người dùng giảm xuống khá nhiều, không còn quá cao như trước. Bên cạnh đó, lượng hàng được nhập về nhiều, đa dạng, nguồn cung cũng ổn định hơn. Điều này giúp cho giá bán của thiết bị được giảm xuống", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo đó, nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại vừa đồng loạt điều chỉnh giá bán của những mẫu iPhone qua sử dụng. iPhone 11 Pro 64 GB đang được các cửa hàng bán ra với mức giá 16,4 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với thời điểm trước Tết.

Nhiều mẫu iPhone đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 1

Nguồn cung dồi dào khiến giá bán của những chiếc iPhone qua sử dụng giảm mạnh so với khoảng thời gian trước Tết.

Bộ đôi iPhone XS và XS Max cũng được điều chỉnh giảm 500.000 đồng, xuống mức giá lần lượt 8,9 triệu đồng và 11,8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Một số mẫu máy đời cũ hơn như iPhone X hay iPhone 8 Plus cũng giảm giá nhẹ khoảng 200.000 đồng. Mức giá này có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng.

Đây là mức giá của hàng qua sử dụng phiên bản 99%, có nguồn gốc từ thị trường Mỹ. Trong khi đó, các phiên bản nhập khẩu từ thị trường Nhật Bản hay Hàn Quốc có giá thấp hơn khoảng 300.000-500.000 đồng, tùy theo hình thức và chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng những chiếc máy có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp phải hạn chế không thể tắt âm thanh khi chụp ảnh.

Bên cạnh nhiều thiết bị được điều chỉnh giảm giá, chiếc iPhone XR lại đột ngột tăng giá lên mức 9,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, tăng 400.000 đồng so với khoảng thời gian trước Tết. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, nguyên nhân chính đến từ nguồn cung của mẫu máy này hiện đang khan hàng do nhu cầu lớn từ phía người dùng.

"iPhone XR là một trong những mẫu máy bán chạy nhất tại hệ thống trong khoảng thời gian qua. Ngoài hạn chế về màn hình, mẫu máy này sở hữu nhiều điểm mạnh về thiết kế, hiệu năng và thời lượng sử dụng pin", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Nhiều mẫu iPhone đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 2

iPhone XR qua sử dụng là mẫu di động bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng trong thời gian qua.

Tại thị trường chính ngạch, các đại lý cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá khác nhau, chủ yếu tập trung vào một số thiết bị kén người dùng như iPhone SE 2020 hay iPhone 12 Mini.

Theo đó, iPhone SE 2020 đang được nhiều hệ thống đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng, xuống mức 10,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 Mini có giá 18 triệu đồng cho bản 64 GB, giảm 4 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể mua được mẫu máy này với giá từ 17,5 triệu đồng.

(Theo Dân Trí)

5 lưu ý khi mua iPhone cũ

5 lưu ý khi mua iPhone cũ

Kiểm tra tình trạng khóa mạng, dung lượng pin là những điều người dùng cần lưu ý khi mua iPhone cũ.