{keywords}
Thông tin đăng tải phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là giả mạo. (Nguồn VAFC)

Theo đó, các bài đăng trên Facebook chia sẻ thông tin phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân, cộng đồng chống dịch như: "xem bạn bè, người thân, người ta tiếp xúc như là người nhiễm dịch"; "30/8 có thể là ngày đáng nhớ của lịch sử nước ta"...

Qua xác minh, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khẳng định, nội dung thông tin trên là giả mạo, xuyên tạc phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. 

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các thông tin giả mạo, tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Vừa qua, Bộ TT&TT đã phải có công văn đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về dịch bệnh Covid 19 trên mạng khi các loại tin này đang có dấu hiệu gia tăng.

Bộ TT&TT đánh giá, việc xuất hiện nhiều thông tin xấu độc cùng số lượng lớn các video clip "tự phát" được phát tán tràn lan trên không gian mạng đã làm giảm niềm tin của người dân vào công tác phòng chống, dịch bệnh; gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội…Nếu không xử lý tốt sẽ dễ phát sinh điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước.

Duy Vũ

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả

Sở TT&TT Hà Nội cho biết thông tin "người dân Hà Nội chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần" đang lan truyền trên Facebook là tin giả.