Trên một nhóm kín Facebook dành cho tài xế Go-viet tại TP.HCM đăng hình ảnh, video cho thấy rất đông tài xế tập trung ở một văn phòng của Grab ở Quận 10 (TP.HCM). Các hình ảnh sau đó cho thấy nhiều người ngồi trong văn phòng Grab và như đang ứng tuyển làm tài xế cho Grab.

Một số tài xế Go-viet đang nghe phổ biến quy định chạy Grab - Ảnh: Facebook

Nói với ICTnews, một đại diện của Grab xác nhận thông tin này. Người này cho biết từ sáng 19/7 có một nhóm lớn tài xế Go-viet tập trung tại một văn phòng Grab, muốn tìm hiểu đăng ký chạy GrabBike.

Người phía Grab cho biết một số tài xế Go-viet đã đăng ký chạy Grab thành công nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Trong video clip đăng trên nhóm Facebook nói trên, người quay video clip cho biết những tài xế mặc đồng phục Go-viet chuyển sang chạy Grab sẽ được tặng ngay 5 triệu đồng. Phía Grab phủ nhận thông tin này, tuy nhiên cho biết có chính sách tặng 1,6 triệu đồng cho bất kỳ tài xế nào chưa từng chạy Grab đăng ký chạy cho nền tảng này.

Số tiền 1,6 triệu sẽ được chia làm 4 lần, mỗi lần 400.000 đồng/tuần. Tài xế phải là người có kinh nghiệm chạy ứng dụng khác, mỗi tuần đạt 30-35 cuốc xe.

Phía Grab cho biết chính sách này áp dụng từ tháng 5/2019, không liên quan đến vụ đình công của tài xế Go-viet hôm 18/7.

Trên hình đăng trên mạng, có khoảng 26-30 người mặc đồng phục Go-viet đang ngồi trong phòng để đăng ký chạy Grab. Trong một ảnh khác, có khoảng 100 người mặc áo đỏ tụ tập phía dưới một văn phòng Grab.

Khoảng 100 tài xế Go-viet tập trung phía dưới một văn phòng của Grab - Ảnh: Facebook

Trong video clip đã nói trên, người quay video clip và nhiều người khác mặc đồng phục Go-viet đi từ khu vực giữ xe của Grab, sau đó đi lên văn phòng của ứng dụng này. Trong clip, nhiều tài xế Go-viet đã ngồi sẵn đó, để nghe phổ biến quy định của Grab. Đồng thời, nhiều tài xế mặc áo xanh của Grab chạy xe ra vào.

Ngoài việc chạy cho Grab, trên nhóm kín nói trên, một vài ý kiến hỏi thăm về việc chuyển sang chạy cho ứng dụng be, hoặc MyGo

Từ sáng qua 18/7, hàng trăm tài xế Go-viet tại TP.HCM đã tụ tập tại nhiều địa chỉ của công ty để phản đối chính sách thưởng mới. Rất nhiều trong số này tắt ứng dụng, đình công.

Thu nhập của tài xế công nghệ và tài xế Go-viet nói riêng dựa vào doanh thu thuần và tiền từ điểm thưởng. Trong cách tính điểm thưởng mới áp dụng từ ngày 18/7, thu nhập của tài xế tăng lên nhưng họ phải chạy nhiều cuốc hơn so với trước. Một số tài xế cho rằng không thể nào chạy được mức như Go-viet mới đề ra.

Phía Go-viet cho biết đã áp dụng cách tính tương tự đối với tài xế ở Hà Nội từ tháng 5/2019 và không bị phản đối. Go-viet cũng nói có nhiều tài xế Hà Nội đạt được các mức tính điểm thưởng mới.

Trước áp lực đình công của tài xế, Go-viet cho biết sẽ ghi nhận ý kiến tài xế, tuy nhiên không nói rõ có thay đổi cách tính điểm thưởng hay không.