Ấn tượng mạnh từ lớp vỏ kim loại

Sở hữu thiết kế kim loại cùng màu xám không gian (Space Gray) sang trọng, Huawei MateBook 14 cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà sản xuất đã sử dụng quy trình đánh bóng bằng cát 150 grit, tạo nên bề mặt mịn mướt như kim loại và cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. 

Điều thú vị là dù sở hữu thiết kế kim loại nhưng chiếc laptop này lại cực nhẹ, trọng lượng chỉ khoảng 1,49kg nên rất thuận tiện để mang đi cà phê hay du lịch. Chất liệu kim loại chống bám bẩn và ăn mòn tốt nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Huawei MateBook 14 phiên bản 2022. Ảnh: Walastech

Màn hình cảm ứng 2K tràn viền 

Huawei là một trong những nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa thành công những chiếc laptop có viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh. Di sản công nghệ này được ứng dụng lên MateBook 14, tạo ra một thiết bị có tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 90%. Góc nhìn từ thiết bị vì thế mà mở rộng hết mức, tạo ra cảm giác đắm chìm và liền mạch bất kể bạn đang làm việc hay giải trí.

So với thế hệ trước, Huawei MateBook 14 phiên bản mới đã bổ sung thêm tính năng cảm ứng trên màn hình, giúp người dùng tương tác linh hoạt hơn. Thiết bị cũng tiếp tục sử dụng tỷ lệ màn hình 3:2, cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn theo chiều dọc. Cách thiết kế này mang lại lợi thế rõ ràng trong các tác vụ về duyệt web hoặc chỉnh sửa ảnh.

Về chất lượng hiển thị, máy được trang bị màn hình độ phân giải cao 2160 x 1440 của Huawei MateBook 14. Thiết bị cũng có chứng nhận TÜV Rheinland Low Blue Light và TÜV Rheinland Flicker Free về khả năng bảo vệ thị lực của người dùng trong thời gian dài sử dụng.

Màn hình cảm ứng giúp người dùng văn phòng tương tác thuận tiện hơn với laptop MateBook 14. Ảnh: GSMarena

Hiệu suất xử lý mạnh mẽ 

Huawei MateBook 14 được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12, RAM 16GB và ổ cứng SSD 512GB. Với mức cấu hình này, người dùng sẽ tương đối thoải mái khi lưu trữ hay xử lý đa tác vụ.

Cấu trúc CPU đa nhân của thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng, điều phối tài nguyên một cách thông minh, từ đó cải thiện hiệu suất lên 87% so với thế hệ trước. Vấn đề laptop bị nóng khi hoạt động với hiệu suất cao được Huawei giải quyết triệt để bằng việc bổ sung hai quạt Huawei Shark fin và hai ống dẫn nhiệt lớn có đường kính 6mm để tản nhiệt đều. 

Tính năng chuyên biệt cho họp trực tuyến 

Huawei MateBook 14 hỗ trợ tính năng Nâng cao giọng nói cá nhân (Personal Voice Enhancement). Đây là một giải pháp cho việc họp và học trực tuyến. Công nghệ này phân tích âm thanh và tận dụng trí tuệ nhân tạo AI để cô lập và tăng âm lượng giọng nói của người dùng khi nói vào micro, đồng thời giảm tạp âm từ những giọng nói xung quanh. Do đó, ngay cả khi người dùng đang ở trong các khu vực công cộng như văn phòng, quán cà phê hoặc trên đường đi làm, thông tin truyền tải trong các cuộc họp trực tuyến vẫn luôn rõ ràng.

Biến mọi thiết bị thành một với Super Device

Super Device là công nghệ cốt lõi giúp các thiết bị Huawei tương tác và làm việc với nhau mà không cần gắn thêm dây cáp hay tải thêm các ứng dụng của bên thứ 3. 

Công nghệ này được tích hợp và nâng cấp trên Huawei MateBook 14 phiên bản mới. Nếu sử dụng Super Device để kết nối MateBook 14 với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, người dùng có thể truy cập, chỉnh sửa tệp, quản lý đồng thời ba cửa sổ ứng dụng điện thoại, thực hiện cuộc gọi video hoặc âm thanh từ điện thoại thông qua MateBook 14 và thậm chí sử dụng chuột và bàn phím để điều khiển điện thoại thông minh. 

Cũng nhờ tính năng Super Device, Matebook 14 còn có thể kết nối với màn hình Huawei MateView, giúp người dùng xem nội dung trên màn hình lớn hơn, hoặc tự động phát hiện các thiết bị ngoại vi như tai nghe Huawei, chuột, bàn phím, loa và máy in. 

Tính năng Super Device kết nối dễ dàng các thiết bị Huawei. Ảnh: GSMarena

Sử dụng ứng dụng điện thoại trên laptop

Trong lúc nhiều nhà sản xuất tách bạch hệ điều hành của máy tính và điện thoại, phân chia các ứng dụng vào hai nền tảng khác nhau, Huawei đã tiên phong phá vỡ ranh giới đó với AppGallery. 

Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các ứng dụng dành cho thiết bị di động như TikTok, CapCut, Mobile Legends… thông qua AppGallery và cài đặt chúng trên MateBook 14 mới chỉ với một cú nhấp chuột. Đây là một trong những điểm nhấn của Huawei Mate 14 so với nhiều đối thủ khác trên thị trường. 

Trọng Đạt