Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết theo ghi nhận, một số tỉnh vẫn đang tiếp tục triển khai chương trình đưa Internet về trường học của Viettel, dù phía Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã yêu cầu Tập đoàn dừng chương trình này.

Thông tin này được Thứ trưởng Thắng chia sẻ trong Hội nghị Giao ban QLNN tháng 1/2015 của Bộ TT&TT chiều 2/2, theo đó, Thứ trưởng đề nghị phía Viettel về kiểm tra lại và báo cáo lại Bộ trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, trong văn bản yêu cầu Viettel dừng ngay chương trình triển khai FTTH EDU cho ngành giáo dục và đào tạo toàn quốc vào cuối tháng 8/2014, Cục Viễn thông cho biết chương trình này vi phạm các quy định về quản lý giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông, dù phía Viettel khẳng định nội dung ưu đãi Internet trường học là chương trình tài trợ và được hạch toán theo chi phí tài trợ chứ không phải chi phí khuyến mại.

{keywords}

Cũng tại Hội nghị ngày 2/2, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đã kiến nghị Bộ TT&TT xem xét "nghiên cứu riêng một quyết định để cung cấp đầu số cho dịch vụ M2M (máy tới máy)", tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai cung cấp được dịch vụ.

Nhất trí với đề xuất này song ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Viettel cần đề xuất phương án cụ thể, sau đó Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu "cái nào làm được ngay, cái nào cần phải chờ chuyển kho số cố định sang di động xong mới làm được".

T.C