Giới công nghệ lúc này đang theo sát diễn biến câu chuyện của Huawei trước nguy cơ bị cấm cửa toàn diện mối hợp tác với các công ty Mỹ như Google, Intel, Qualcomm..., dù vào lúc này tác động chưa đến ngay đối với các thiết bị Huawei đã bán ra và thời điểm lệnh cấm có hiệu lực cũng đã được gia hạn 3 tháng đến ngày 19/8/2019.

Rắc rối của Huawei xuất phát từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, trong đó phía Mỹ bên cạnh áp thêm hàng rào thuế quan để cân bằng lại cán cân thương mại giữa 2 nước thì còn nhận định rằng các công ty công nghệ của Trung Quốc như Huawei xâm hại đến an ninh quốc gia của Mỹ, dù Huawei luôn phủ nhận.

Và tất nhiên khi mà các cuộc đàm phán đi vào bế tắc thì Mỹ sẽ yêu cầu áp đặt các biện pháp trừng phạt. Với Google, nếu Huawei bị cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với đối tác này thì hệ quả cũng đã rất rõ ràng vì hiện nay điện thoại Huawei hoạt động dựa vào hệ điều hành Android và kho ứng dụng Google Play...

Trên Twitter thì tài khoản của hệ điều hành Android thông báo rằng hiện nay các thiết bị Huawei đang hoạt động vẫn sẽ kết nối bình thường tới các dịch vụ như Google Play, nhưng chắc hẳn sẽ không có gì đảm bảo nếu đàm phán Mỹ - Trung vẫn tiếp tục bất đồng sâu sắc như hiện nay.

Nhất là với các thiết bị sắp ra của Huawei, nếu đàm phán 2 nước bế tắc thì cũng gần như đồng nghĩa rằng Huawei cần ứng dụng ngay hệ điều hành và hệ sinh thái tự phát triển của mình, trong bối cảnh doanh thu thị trường ngoài Trung Quốc của hãng khá cao...

Nhìn chung Huawei và những người dùng thiết bị Huawei có lý do để lo lắng thực sự. Trên mạng có một số kiểu ảnh chế, mặc dù khá hài hước nhưng cũng phản ánh khá thật tình trạng của Huawei lúc này, chúng ta có thể cùng nhìn lại.

Nhìn chung Huawei và những người dùng thiết bị Huawei có lý do để lo lắng thực sự trước nguy cơ bị cấm cửa hoàn toàn với Mỹ.

Trước nguy cơ Huawei bị Google cắt đứt hoàn toàn, xuất hiện hình ảnh điện thoại Huawei chuyển sang dùng... Windows 98 Mobile.

Người ta chụp lại được bình luận trên trang Thế Giới Di Động hỏi mua điện thoại Huawei theo cân.

Đây là ảnh chế điện thoại Huawei chẳng còn giá trị gì ngay cả đối với những tên trộm.

Dân mạng ghép cả chuyện của Huawei với vụ Nhật Cường.