Đêm qua, Hà Lan vừa có trận thắng thứ 2 ở Euro 2020, vượt qua Áo với tỷ số 2-0. Hà Lan đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau khi trọng tài chính tham khảo hình ảnh VAR và thổi một quả penalty. Nhờ hình ảnh VAR, lỗi của hậu vệ David Alaba bên phía đội tuyển Áo trở nên rất rõ ràng.

Nếu không có VAR, Hà Lan chắc hẳn đã không thể vươn lên dẫn trước sớm và có một trận đấu nhẹ nhàng như vậy. Áo cũng đã thi đấu rất quyết tâm.

VAR là hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee). Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, hạn chế những sai lầm nghiêm trọng và rõ ràng.

Hầu hết các giải đấu lớn đã áp dụng VAR trong đó có World Cup, Champions League, hay Premier League, tạo ra sự ảnh hưởng lớn với nhiều quyết định quan trọng. Đối với Euro, năm nay sẽ là lần đầu tiên VAR được áp dụng.

Anh Hào

VAR giúp đội tuyển Nga tìm thấy chiến thắng đầu tiên ở Euro 2020

VAR giúp đội tuyển Nga tìm thấy chiến thắng đầu tiên ở Euro 2020

Đội tuyển Phần Lan ăn mừng bàn thắng hụt mất một lúc, trước khi biết được rằng VAR đang xem xét lại quyết định của trọng tài chính trong trận gặp Nga ở vòng bảng Euro 2020..