Nhờ lễ hội mua sắm, nhiều người lần đầu mua hàng trên thương mại điện tử

Chương trình ưu đãi quy mô lớn của sàn thương mại điện tử tác động mạnh đến nhóm người dùng nông thôn, người dùng mới và nhóm khách hàng lớn tuổi.

Shopee vừa khép lại đợt khuyến mại tiêu dùng lớn nhất đầu năm 2022 tại Việt Nam và toàn khu vực. Tại Đông Nam Á và Đài Loan, trong 2 giờ đầu tiên ngày 15/3, số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 5 lần so với trung bình ngày thường. Tổng cộng hơn 36 triệu voucher đã được sử dụng mỗi giờ, lượng đơn đặt hàng trên Shopee Mall tăng gấp 5 lần.

{keywords}
Nhiều người lần đầu mua sắm trên sàn thương mại điện tử trong các đợt ưu đãi lớn.

Trên thực tế, hầu như mỗi ngày các sàn thương mại điện tử đều có chương trình bán hàng giảm giá, ưu đãi chớp nhoáng (flash sale), miễn phí giao hàng và nhiều hình thức ưu đãi khác. Song trong các lễ hội mua sắm như trên, các chương trình ưu đãi diễn ra đồng loạt, bài bản với quy mô lớn hơn, hấp dẫn hơn. Điều này tạo sức hút nhất định kể cả với người thường xuyên mua sắm trên mạng lẫn người mới.

Những đợt mua sắm lớn được biết đến trước đây gồm Black Friday, Cyber Monday; sau này tại Việt Nam và Đông Nam Á có thêm các Ngày độc thân 11.11, 12.12, 10.10, 9.9,… Tuy nhiên các sự kiện này đều vào đợt cuối năm. Do đó, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam thường tổ chức thêm một số sự kiện quy mô lớn vào đầu và giữa năm nhằm duy trì sức mua.

Rõ ràng các lễ hội mua sắm này có tác động nhất định đối với thương mại điện tử. Theo thống kê của Shopee hôm 15/3 tại Việt Nam, cứ mỗi 6 người dùng sẽ có 1 người lần đầu tiên mua hàng trên nền tảng này. Tỉnh thành ghi nhận số lượng người dùng mới cao nhất là Hà Nội.

Điều này cho thấy các chương trình khuyến mại lớn, triển khai đồng loạt có tác động đến người dùng mới. Ngoài ra, thói quen lên mạng được hình thành qua đại dịch góp phần vào việc đưa một nhóm người dùng mới đến với thương mại điện tử.

Theo Báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á do Google, Temasek và Bain & Company công bố, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. Cũng trong năm 2021, đại dịch giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 53%.

Trong sự kiện ngày 15/3, các ngành hàng như sắc đẹp, nhà cửa & đời sống và thời trang được quan tâm nhiều; các sản phẩm như chăm sóc da mặt, phụ kiện thời trang, chăm sóc cơ thể được người dùng lựa chọn mua sắm nhiều nhất.

Đơn hàng từ những tỉnh thành ngoài khu vực đô thị lớn bắt đầu tăng lên, tăng trưởng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tích cực mua sắm với lượng đơn hàng cao nhất thuộc về nhóm người dùng từ 18 đến 34 tuổi, tiếp theo là nhóm người dùng trung niên từ 35 - 50 tuổi và cuối cùng là nhóm vị thành niên.

Trong ngày 15/3, số lượng giao dịch qua ví ShopeePay tăng gấp 4 lần trong khi số lượng người dùng ShopeePay tăng hơn gấp đôi so với trung bình ngày thường. 

Hải Đăng

Khu vực nông thôn bắt đầu mua sắm online nhiều hơn

Khu vực nông thôn bắt đầu mua sắm online nhiều hơn

Các báo cáo cho thấy việc mua sắm trên mạng không còn chỉ giới hạn ở người dân khu vực thành thị như trước.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !