Ông Hà Trung Kiên, CEO Gapo cũng khẳng định đội ngũ Gapo đang không ngừng nỗ lực phát triển nhiều tính năng mới hấp dẫn, tối ưu & cá nhân hóa trải nghiệm, hướng đến mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021. 

3 triệu người dùng sau 5 tháng hoạt động

Ra đời trong bối cảnh người Việt đã quá quen dùng Facebook và Instagram, Gapo bị đặt dấu hỏi lớn về cơ hội thành công của một mạng xã hội được phát triển bởi người Việt. Những bài học nhãn tiền vẫn còn đó, sự thất bại của các mạng xã hội đi trước khiến người Việt nhiều hoài nghi về startup công nghệ này. Câu hỏi đặt ra là Gapo có gì mới? Gapo có gì hấp dẫn đủ để họ từ bỏ thói quen dùng Facebook? Lời giải dần được đội ngũ Gapo đưa ra trong quá trình phát triển. 

Gapo đạt 1 triệu lượt tải trên CHplay và hơn 2 triệu lượt tải trên App store.

Ngày 23/7, Gapo ra mắt. Mạng xã hội nhận cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư mạo hiểm G-Capital ngay lập tức vươn lên vị trí số 1 về lượt tải trên App Store và Google Play store, nhưng kéo theo đó là rất nhiều lỗi khiến người dùng bức xúc, như truy cập khó khăn, lỗi hiển thị, tải ảnh chậm. 

Tuy nhiên, đứng lên từ những vấp váp ban đầu, mạng xã hội được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo ngày càng cho thấy sự ổn định, các lỗi được khắc phục, tính năng được nâng cấp. “Chúng tôi lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng, sau đó tìm biện pháp khắc phục các sự cố, lỗi và cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt hơn qua mỗi ngày”, ông Kiên chia sẻ.

Cụ thể, đến tháng 9/2019, Gapo có 2 triệu người dùng và chính thức chạm mốc 3 triệu người dùng vào tháng 12/2019. Con số này chưa phải là lớn so với tiềm năng vài chục triệu người đang dùng mạng xã hội ở Việt Nam, nhưng phần nào cho thấy thành quả bước đầu của một startup công nghệ, phần nào chứng thực về tính khả thi, độ hấp dẫn của Gapo với người dùng trong nước. 

Gapo nhận được phản hồi tích cực của đại đa số người dùng, chỉ có 5.7% thảo luận tiêu cực là 1 tỷ lệ tương đối thấp tương quan trong các mạng xã hội hiện tại (Theo Younet - Top 1 Social Listening of Vietnam and Southeast Asia)

Trong số 3 triệu người đang kết nối trên Gapo, ông Hà Trung Kiên cho biết có hơn một nửa là người dùng trẻ thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, đây cũng là đối tượng mục tiêu của Gapo ở giai đoạn hiện tại.Người trẻ vốn thích cái mới, cũng là nhóm dễ thay đổi và có tính chọn lọc cao, vì vậy chinh phục được người trẻ, giữ chân được người trẻ dùng mạng xã hội Gapo, chúng tôi có tự tin tiếp tục kế hoạch chinh phục những nhóm đối tượng tiếp theo”, ông Kiên chia sẻ. 

CEO Gapo cũng khẳng định đội ngũ Gapo đang không ngừng nỗ lực phát triển nhiều tính năng mới hấp dẫn, tối ưu & cá nhân hóa trải nghiệm, hướng đến mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021. 

CEO Gapo - ông Hà Trung Kiên tin tưởng vào sự phát triển của Gapo

 Gapo có gì khác biệt để giữ chân người dùng?

Trả lời câu hỏi Gapo có gì hấp dẫn và khác biệt so với các mạng xã hội khác, dành nửa giờ trải nghiệm ở cả bản web và ứng dụng trên mobile sẽ được nếm ngay những món “đặc sản”. Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo giúp người dùng thoải mái hơn, vui vẻ hơn với tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích (ra mắt tháng 8.2019); An tâm hơn với tính năng định danh tài khoản chính chủ (ra mắt tháng 9.2019); Kết nối nhiều hơn với tính năng lắc kết bạn theo vị trí (ra mắt tháng 10.2019); Kèm với đó là bộ linh vật, biểu tượng cảm xúc độc, lạ được thiết kế riêng. 

Nếu tính năng thay đổi giao diện theo sở thích kích thích tư duy sáng tạo của người dùng thì tính năng định danh tài khoản lại là thứ khiến họ an tâm và được bảo vệ khi hoạt động trên mạng xã hội Gapo. Ông Hà Trung Kiên cho biết hiện nay Gapo nhận được trên 1 triệu đơn đăng ký định danh từ người dùng. Để được định danh, người dùng cá nhân cần cung cấp thông tin Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước, trong khi các tổ chức/doanh nghiệp cần cung cấp thông tin trên giấy đăng ký hoạt động/Sở hữu trí tuệ. 

Với những tính năng hấp dẫn riêng, không bất ngờ khi Gapo thu hút đông đảo KOLs và giới nghệ sĩ. Rất nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt đã chọn Gapo là nơi kết nối fans, phát hành sản phẩm mới như ca sĩ Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ…..

Đặc sản của Gapo còn nằm ở việc mạng xã hội này không chỉ hiện diện online mà còn đồng hành cùng người trẻ trong nhiều sự kiện offline hoành tráng, tạo không gian kết nối giữa người dùng và thần tượng. Tháng 10.2019, Gapo tài trợ độc quyền Liveshow Gặp gỡ Thanh Xuân của Khắc Việt (gần 20,000 người tham dự); Tháng 12.2019 Gapo đồng hành cùng Liveshow Ngô Kiến Huy (hơn 15,000 người tham dự),  Buổi ra mắt phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ. Và kết lại năm 2019 không thể đẹp hơn khi Gapo trở thành mạng xã hội kết nối, bình chọn chính thức của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam. 

Những thành tựu không ngẫu nhiên đến, như ông Hà Trung Kiên chia sẻ: "Đó là nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể hơn 200 người, có những ngày phải ăn tại văn phòng làm việc, thức đến 3h sáng để đảm bảo hệ thống được hoạt động tốt”. Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của startup nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp. 5 tháng hoạt động, Gapo cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ, trở thành mạng xã hội được giới trẻ yêu thích và cho thấy niềm tin vào sản phẩm do người Việt phát triển. 

Dẫu vậy con đường phía trước vẫn còn rất dài và nhiều chông gai, đội ngũ Gapo còn rất nhiều việc cần làm, cần cố gắng để có một sự bứt tốc thực sự, chạm đến được mục tiêu 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021. Cùng chờ đợi những đổi thay tích cực từ Gapo, nhất là trong bối cảnh hệ sinh thái số Việt Nam nói chung, mạng xã hội nói riêng nhận được sự ủng hộ từ Bộ TT&TT.