Nhóm hacker đã đưa ra một thông báo trên Twitter hôm 24/2, nói rằng họ đang tham gia vào một cuộc “chiến tranh mạng” chống lại chính phủ Nga. Một số trang web đã bị Anonymous không cho truy cập hoặc làm chậm lại, bao gồm các trang web của chính phủ Nga, Điện Kremlin, Duma và Bộ Quốc phòng.

Ngoài RT.com, nhóm hacker này cũng đã thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán nhằm vào trang web các nhà cung cấp dịch vụ internet của Nga, như Com2Com, Relcom, Sovam Teleport và PTT-Teleport Moscow.

Nhiều tài khoản Anonymous khác nhau đã được tìm thấy bằng cách sử dụng các nhãn bắt đầu bằng #OpRussia và #OpKremlin trên Twitter, tương tự như chiến dịch #OpISIS đã được phát động trước đó trong một nỗ lực nhằm triệt hạ các nỗ lực tuyên truyền trực tuyến của tổ chức khủng bố.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các trang web này đã khôi phục.

Cuộc tấn công của Anonymous diễn ra sau khi Ukraine tuyên bố rằng Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng lớn nhằm vào các trang web của chính phủ nước này và một số ngân hàng cũng như các công ty công nghệ thông tin khác.

“Phần mềm độc hại, được thiết kế để trông giống như ransomware, nhưng thiếu cơ chế khôi phục dựa vào tiền chuộc, nhằm mục đích phá hoại và được thiết kế để khiến các thiết bị được nhắm mục tiêu không thể hoạt động thay vì lấy tiền chuộc”, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog mô tả cuộc tấn công chống lại Ukraine.

Tấn công mạng là một trong những phương tiện được sử dụng trong chiến tranh hiện đại, có thể được chứng minh là nguy hiểm và có khả năng phá hủy cơ sở hạ tầng công nghiệp của một quốc gia. Một trong những tài khoản Anonymous đã đe dọa sẽ làm điều này với Nga vào đầu tháng này.

Theo VOV/ Business Insider

Ukraina cáo buộc Nga tấn công mạng, Mỹ và các đồng minh sẵn sàng đáp trả

Ukraina cáo buộc Nga tấn công mạng, Mỹ và các đồng minh sẵn sàng đáp trả

Ngày 15/2, các quan chức Mỹ và châu Âu cho biết, họ đã sẵn sàng các biện pháp để đáp trả các cuộc tấn công mạng của Nga trong bối cảnh căng thẳng leo thang về Ukraina.