Nhóm tổ chức tẩy chay quảng cáo trên Facebook, “Stop Hate for Profit” vừa khẳng định chiến dịch của họ sẽ “không tự nhiên biến mất”, mà chỉ dừng khi nào vấn đề lo ngại được giải quyết.

Chiến dịch được khởi xướng từ tháng 6, nhằm mục đích gây áp lực khiến Facebook phải có hành động cụ thể để ngăn chặn những phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình, vấn đề trở nên nổi cộm sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Danh sách thương hiệu tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Verizon, Walt Disney, Adidas, Honda… Những thương hiệu mang tính biểu tượng này đã dừng chi hàng triệu USD quảng cáo cho Facebook kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Nay thông cáo của chiến dịch khẳng định: “Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg vẫn chưa thực hiện những động thái có ý nghĩa mà chúng tôi muốn thấy”. Thông cáo cũng chia sẻ rằng rất nhiều thương hiệu chưa sẵn sàng quảng cáo trở lại.

“Chiến dịch toàn cầu này, bao gồm cả các hãng truyền thông thu phí, sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”, một phát ngôn viên của chiến dịch lên tiếng.

{keywords}
Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.

Chiến dịch trước đó đã vạch ra 10 thay đổi mà họ muốn, bao gồm cho phép các nạn nhân bị quấy rối nghiêm trọng được nói chuyện với Facebook, hay hoàn lại tiền cho các thương hiệu có quảng cáo hiển thị bên cạnh nội dung gây khó chịu.

Khủng hoảng quảng cáo Facebook nóng trở lại ngay sau khi CEO Mark Zuckerberg của mạng xã hội lớn nhất thế giới phải tham gia phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, vì cáo buộc độc quyền trong thị trường, cùng những vấn đề quản trị nội dung nổi cộm.

Anh Hào (Theo Reuters)

Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống

Thêm Walt Disney ngưng quảng cáo Facebook, khủng hoảng chưa lắng xuống

Walt Disney gia nhập danh sách tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Adidas và một số công ty khác. Nhiều thương hiệu sẽ ngưng quảng cáo Facebook trong thời gian khá dài.