Nhu cầu gọi xe tăng đột biến, giá ứng dụng gọi xe tăng cao vào giờ cao điểm

Nhiều người dùng cho biết gặp khó khăn qua các ứng dụng gọi xe nhất là vào giờ cao điểm, khi không thể tìm kiếm tài xế. Điều này khiến cho giá dịch vụ tăng cao hơn.

Nguyễn H. Minh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có hẹn gặp khách hàng thời điểm 11 giờ trưa nhưng đã hơn 10 phút chưa thể đặt được xe vì không có tài xế nhận chuyến. Minh mở 2 ứng dụng cài đặt trên điện thoại cùng lúc để tìm tài xế. Nhưng cũng phải sau vài lần nhẫn nại tìm kiếm đã có xe nhận chuyến đón khách với giá cước tăng lên đáng kể. 

Là người thường xuyên di chuyển bằng dịch vụ gọi xe vì sự tiện dụng, nhanh gọn nhưng Minh cho biết gần đây việc gọi xe rất khó khăn. “Không hiểu lý do vì sao gần đây gọi xe khó, nhất là vào những giờ cao điểm. Đã chấp nhận giá cước tăng cao so với thông thường nhưng nhiều khi cũng phải chờ rất lâu mới có xe hoặc tài xế đã nhận nhưng lại hủy chuyến. Đó là chưa kể những ngày mưa tôi không thể gọi được xe”, Minh nói.

Không chỉ H. Minh, nhiều nhân viên văn phòng thường xuyên sử dụng các ứng dụng gọi xe để di chuyển, giao đồ hay đặt đồ ăn cũng cho biết gặp phải tình trạng tương tự, dù chi phí dịch vụ đã tăng lên so với trước đây.

{keywords}
Nhu cầu đi lại tăng vào giờ cao điểm khiến giá dịch vụ tăng. Ảnh minh họa: Duy Vũ

Trong khi đó, nhiều tài xế hiện nay không còn mặn mà cày các cuốc, các chuyến xe, nhất là trong giờ cao điểm, khi xăng tăng giá khiến cho chi phí tăng lên đáng kể.

P. Giang, một tài xế GrabCar cho biết trong những ngày gần đây lượng khách hàng tăng hơn so với trước đó. Theo chia sẻ, trung bình mỗi ngày anh chạy từ 20 –  25 cuốc xe. Trong đó, lượng khách gọi tập trung vào giờ cao điểm. Theo chia sẻ của anh Giang, nhiều ứng dụng gần đây tăng thưởng chuyến để khuyến khích tài xế chạy nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp không còn cày nhiều như trước đây nữa. “Điều kiện thưởng không dễ, chi phí tăng cao hơn, nhất là vào giờ cao điểm thì tắc đường, kẹt xe nên cũng không thể chạy nhanh. Vì thế nếu tính ra chi phí nhận về cũng không cao hơn là bao”, anh Giang nói. Trên các hội, nhóm, một số tài xế xe công nghệ chia sẻ không còn thường xuyên mở ứng dụng vào giờ cao điểm dù giá cước tăng khi cân đối các khoản thu nhập về tay.

Chia sẻ với ICTnews, phía Gojek Việt Nam cho biết, hãng ghi nhận nhu cầu đi lại của người dùng từ đầu năm đến nay liên tục tăng.

“Tại một số khung giờ cao điểm, nhu cầu của người dùng tăng cao đột biến, do đó có sự mất cân bằng giữa cung và cầu”, phía Gojek nói.

Do đó, hãng gọi xe cho hay đã và đang theo dõi các biến động thị trường để có giải pháp điều chỉnh mức giá cũng như phân bổ nguồn cung phù hợp.

Đại diện một ứng dụng gọi xe, giao hàng khác cũng cho biết, nhu cầu đi lại cũng như giao hàng gần đây liên tục tăng cao, dẫn đến tình trạng nhiều người dùng khó gọi xe và mức giá chênh cao hơn vì tính toán dựa trên cung – cầu.

Giải đáp lo ngại về việc các tài xế công nghệ “rời bỏ cuộc chơi”, đại diện Gojek cho biết nguồn cung tài xế của Gojek vẫn duy trì ở mức ổn định. "Hiện, Gojek vẫn liên tục tuyển dụng đối tác tài xế mới để đảm bảo nguồn cung, phục vụ nhu cầu người dùng. Với chính sách ưu đãi và chương trình phúc lợi, lượng tài xế mới đăng ký trở thành đối tác tài xế của Gojek tiếp tục tăng đều".

Ứng dụng này cho biết, luôn khuyến khích các đối tác tài xế hoàn thành tốt các đơn hàng và duy trì hiệu suất để đạt được doanh thu tốt nhất, cũng như đảm bảo nguồn cung phục vụ người dùng. Việc các đối tác hoạt động ổn định đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng cung - cầu, từ đó giúp ổn định mức giá cho người dùng và tránh ảnh hưởng đến khả năng nhận đơn hàng mới của đối tác tài xế.

Ứng dụng gọi xe be hiện cũng tiếp tục duy trì nhiều chính sách hấp dẫn đối với các tài xế ở tất cả các mảng dịch vụ. Còn về phía khách hàng, ứng dụng này duy trì mức cước ổn định để giữ chân khách.

Duy Vũ

 

Các ứng dụng gọi xe "tung" tiền thưởng giữ chân tài xế

Các ứng dụng gọi xe "tung" tiền thưởng giữ chân tài xế

Các ứng dụng gọi xe liên tục tung chương trình thưởng chuyến hấp dẫn hơn để tăng thêm thu nhập, giữ chân tài xế trong bối cảnh áp lực với tài xế gia tăng, khi giá xăng liên tục tăng giá.

 

 

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !