Theo báo cáo của DigiTimes, sự ưu ái của các nhà cung ứng đối với Apple là do nhu cầu ‘khủng’ của iPhone 13, cụ thể hơn là tại Đài Loan và Trung Quốc. Thị phần iPhone được cho là đã vượt Huawei tại các khu vực này. Do lệnh cấm vận của Mỹ hai năm qua, tình hình kinh doanh smartphone của Huawei không khả quan.

Một nguyên nhân khác khiến nhu cầu iPhone 13 cao như vậy là doanh số thất vọng của đối thủ. Gần đây, Samsung đạt thành tích không như mong đợi, trong khi các hãng Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Vivo đã trữ đủ linh kiện, đồng nghĩa họ cần mua ít hơn từ nhà cung ứng.

Theo nhà phân tích Katy Huberty của ngân hàng Morgan Stanley, lượng đơn đặt trước iPhone 13 cho thấy nhu cầu mạnh mẽ. Thời gian giao hàng tương đối lâu là dấu hiệu chỉ ra lượng mua cao hơn dự báo. Các báo cáo trước đó nhấn mạnh Apple mong đợi iPhone 13 bán tốt hơn iPhone 12 năm ngoái, khi hãng này tăng sản lượng 20%, tương đương 15 triệu máy.

Video hàng trăm người ùa vào một trung tâm mua sắm tại Trung Quốc để mua iPhone 13 được chia sẻ rộng rãi những ngày gần đây. Nó quay lại cảnh nhiều người khao khát nằm là một trong những người đầu tiên được cầm trên tay iPhone mới nhất. Cửa hàng buộc phải tạm dừng bán hàng trong ngày mở bán iPhone 13.

Thành công của iPhone 13 không quá bất ngờ. Hai mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini đều được tăng dung lượng tối thiểu từ 64GB lên 128GB nhưng giá giữ nguyên so với iPhone 12 và iPhone 12 mini. Điều đó giúp iPhone 13 trở thành “món hời” hơn bao giờ hết. Cải tiến về camera, pin và hiệu suất cũng là những điểm “ăn tiền” trên dòng iPhone mới.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới bán iPhone 13 kèm tai nghe

Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới bán iPhone 13 kèm tai nghe

Do quy định riêng của nước này, Apple bắt buộc phải bán iPhone 13 kèm tai nghe EarPods, ngược lại với mọi quốc gia khác.