TP.HCM và cả nước đang nỗ lực đẩy lùi đại dịch Covid-19, nhưng đây chắc hẳn sẽ là cuộc chiến kéo dài. Trong khó khăn ở TP.HCM, nhiều bản đồ số đã được triển khai để đảm bảo duy trì cuộc sống.

Những bản đồ số này có thể do chính quyền thành phố thực hiện, cũng có thể do hoạt động tự phát mang tính cộng đồng. Tất cả kết hợp lại tạo ra sức mạnh đáng kể.

Những bản đồ Covid-19 của người dân TP.HCM

Người dân TP.HCM có thể tìm các điểm bán hàng thiết yếu gần nơi mình sinh sống bằng cách truy cập địa chỉ diembanhangthietyeu.com. Ở đó, người dân lọc địa điểm theo quận/huyện, phường/xã.

{keywords}
Người dân TP.HCM có thể tìm các điểm bán hàng thiết yếu gần nơi mình sinh sống bằng cách truy cập địa chỉ diembanhangthietyeu.com.

Trong khi đó, website timdoan.vn (hoặc app Tìm Đồ Ăn trên di động) là bản đồ địa điểm cung cấp thực phẩm, bữa ăn miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM. Người dùng có thể lọc địa điểm theo khu vực, cũng như đóng góp thêm địa điểm.

{keywords}
Website timdoan.vn là bản đồ địa điểm cung cấp thực phẩm, bữa ăn miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM.

Bản đồ cứu trợ mùa dịch Covid-19 ở địa chỉ SOSmap.net thì được lập ra để kết nối người đang cần nhận hàng cứu trợ thiết yếu với bên sẵn sàng phát từ thiện nhu yếu phẩm. Với nền tảng như vậy, người dân gặp khó khăn có thêm một địa chỉ kêu gọi trợ giúp, còn các nhóm thiện nguyện sẽ không mất công sức trong việc xác định điểm đến.

{keywords}
Bản đồ cứu trợ mùa dịch Covid-19 ở địa chỉ SOSmap.net được lập ra để kết nối người đang cần nhận hàng cứu trợ thiết yếu với bên sẵn sàng phát từ thiện nhu yếu phẩm.

Không thể không nhắc đến bản đồ Covid-19 của Sở TT&TT TP.HCM ở địa chỉ bando.tphcm.gov.vn, nơi người dân có thể nhận biết khu vực có điểm dịch tễ, khu vực có điểm phong tỏa, điểm tiêm chủng...

{keywords}
Bản đồ Covid-19 của Sở TT&TT TP.HCM ở địa chỉ bando.tphcm.gov.vn là nơi người dân có thể nhận biết khu vực có điểm dịch tễ, khu vực có điểm phong tỏa, điểm tiêm chủng...

Anh Hào

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hà Nội mới nhất

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hà Nội mới nhất

Người dân có thể cập nhật tình hình liên quan đến đại dịch một cách trực quan trên “Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội”, thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet.