Điện thoại là một trong những thiết bị hữu hiệu để học tập và làm việc trực tuyến, nhưng sẽ ra sao nếu người dùng muốn nhìn màn hình lớn hơn. Thực tế người dùng điện thoại có khá nhiều cách để chiếu màn hình lên tivi, qua đó phóng to hơn hẳn.

Kết nối điện thoại với tivi không dây

Hiện nay các hãng tivi thường phát triển ứng dụng cho phép người dùng điều khiển tivi bằng điện thoại, đồng thời chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Người dùng có thể tìm trên kho ứng dụng điện thoại (bao gồm iOS và Android) các app tương thích:

Tivi Samsung: Samsung Smart View, Smart Things.

Tivi TCL: TCL nScreen, T-Cast.

Tivi Panasonic: Panasonic Remote.

Tivi LG: LG TV Plus.

Tivi Sony: Sony Video & TV SideView, Google Cast.

Sau khi tải ứng dụng về, người dùng bắt chung một mạng WiFi cho cả điện thoại và tivi. Tiếp đó, hãy mở ứng dụng lên và chọn tivi để kết nối.

{keywords}
Các hãng tivi thường phát triển ứng dụng cho phép người dùng điều khiển tivi bằng điện thoại, đồng thời chiếu màn hình điện thoại lên tivi.

Một số dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android của Samsung, OPPO, Xiaomi hay Huawei,… còn có cổng hồng ngoại và được cài đặt sẵn ứng dụng điều khiển từ xa đa năng. Người dùng mở ứng dụng được cài đặt sẵn này để thử kết nối với tivi trong nhà.

{keywords}
Một số dòng điện thoại còn có cổng hồng ngoại (như trong hình) và được cài đặt sẵn ứng dụng điều khiển từ xa đa năng.

Bên cạnh đó, hầu hết tivi thế hệ mới đều có sẵn tính năng hỗ trợ chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Tính năng này có nhiều tên gọi khác nhau như Miracast, Mirroring, Screen Share, Phản chiếu hình ảnh,....

Để sử dụng tính năng này, người dùng cũng cần kết nối chung một mạng WiFi cho tivi và điện thoại (điện thoại cũng cần thuộc dòng được hỗ trợ). Sau đó, hãy mở tính năng này trên tivi và thực hiện các bước cài đặt, bao gồm việc nhập mã số hiển thị trên màn hình tivi vào điện thoại.

Cách kết nối điện thoại Android với tivi bằng dây cáp

Nếu có điều kiện, người dùng có thể kiếm dây cáp MHL cho điện thoại Android. MHL là chuẩn kết nối giúp truyền hình ảnh, âm thanh chất lượng cao từ điện thoại ra ngoài. Để sử dụng, tivi cũng cần có cổng HDMI/MHL.

{keywords}
Dây cáp MHL 3 đầu sử dụng chuẩn kết nối giúp truyền hình ảnh, âm thanh chất lượng cao từ điện thoại ra ngoài.

Cách kết nối cáp MHL là cắm đầu nhỏ nhất vào cổng sạc của điện thoại, rồi cắm đầu HDMI vào cổng HDMI của tivi, và cắm đầu USB vào cổng USB của tivi.

Lúc này trên tivi, người dùng đổi nguồn tín hiệu vào sang HDMI/MHL là chiếu được hình ảnh từ điện thoại.

Chiếu màn hình iPhone lên tivi bằng dây cáp

iPhone cũng có nhiều loại dây cáp để chiếu màn hình lên tivi. Người dùng có thể sử dụng dây cáp HDMI, cùng đầu chuyển Apple Digital AV (với iPhone 4, iPhone 4s) hoặc Apple Lightning Digital AV (đối với iPhone 5, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus). Nếu vậy trên tivi, người dùng đổi nguồn tín hiệu vào sang HDMI.

{keywords}
Người dùng iPhone có thể sử dụng dây cáp HDMI, cùng đầu chuyển Apple Digital AV hoặc Apple Lightning Digital AV.

Ngoài ra, iPhone cũng có thể truyền hình ảnh qua cáp tín hiệu tương tự. Đối với iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 4s, hãy dùng cáp Apple Composite AV hoặc Apple Component AV; đối với iPhone 7, iPhone 6, iPhone 6s, 6 Plus, iPhone 5, 5c và 5s, hãy dùng cáp Apple Lightning VGA. Khi đó trên tivi, người dùng đổi nguồn tín hiệu vào sang AV hoặc VGA.

{keywords}
iPhone cũng có thể truyền hình ảnh qua cáp tín hiệu tương tự, như Apple Composite AV hoặc Apple Component AV.

 

{keywords}
Đối với iPhone 7, iPhone 6, iPhone 6s, 6 Plus, iPhone 5, 5c và 5s, hãy dùng cáp Apple Lightning VGA.

Chiếu màn hình iPhone lên tivi bằng AirPlay

AirPlay là tính năng sẵn có và quen thuộc từ dòng iPhone 4 trở về sau, hỗ trợ chiếu màn hình lên tivi. Người dùng iPhone kết nối AirPlay qua đầu giải mã Apple TV, hoặc với tivi Android có hỗ trợ tính năng Air Screen. Ở đây người dùng cũng phải bắt chung mạng WiFi cho iPhone và tivi.

{keywords}
Để chiếu màn hình lên tivi, người dùng iPhone kết nối AirPlay qua đầu giải mã Apple TV.

Anh Hào

Hướng dẫn dùng sách giáo khoa điện tử miễn phí trên điện thoại

Hướng dẫn dùng sách giáo khoa điện tử miễn phí trên điện thoại

Website đọc sách giáo khoa điện tử miễn phí hoàn toàn có thể được sử dụng tốt trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, tạo điều kiện linh hoạt cho các gia đình trong thời kỳ giãn cách xã hội.