Thay đổi hình nền

Đây có lẽ là cách dễ thực hiện nhất để làm mới chiếc smartphone của mình. Vì màn hình và hình nền chính là những thứ mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất khi sử dụng điện thoại nên chỉ cần thay đổi nhỏ này, chiếc điện thoại sẽ mới mẻ hơn.

Thay đổi hình nền là cách đơn giản nhất để làm mới smartphone dịp Tết. (Ảnh: Hải Đăng)

Hơn nữa, giờ đây đã có một loạt ứng dụng cung cấp hình nền miễn phí cho phép người dùng tha hồ lựa chọn cho mình một hình ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo trên kho ứng dụng Apple App Store hoặc Google Play Store.

Thay đổi chủ đề (theme)

Một cách cao cấp hơn nữa là thay đổi toàn bộ chủ đề của điện thoại. Cách làm này cung cấp cho người dùng một giao diện hoàn toàn mới cho điện thoại, từ hình nền đến biểu tượng, cách sắp xếp ứng dụng, thanh trạng thái...

Thậm chí một số hãng lớn như Samsung, Xiaomi, Oppo còn trang bị sẵn cả “chợ” chủ đề cho người dùng tha hồ lựa chọn. Nhược điểm của cách làm này là hệ thống phải sử dụng một nguồn tài nguyên đáng kể, dẫn đến chậm hệ thống, sụt pin nhanh. 

Tuy nhiên, hiện nay các giao diện tùy chỉnh đã nhẹ đi đáng kể, kết hợp với các con chip di động đã mạnh hơn và đi kèm với khả năng đa nhiệm tốt hơn, nên việc sử dụng chủ đề mới cho hệ thống cũng không còn là vấn đề quá khó khăn nữa

Dán cường lực mới

Nếu quan niệm của bạn là kính cường lực chỉ để bảo vệ điện thoại thì bạn nên quen dần với một số công dụng mới của nó.

Với nhiều mẫu mã, chức năng khác nhau, việc dán cường lực giờ đây vừa có chức năng bảo vệ, vừa có chức năng làm đẹp máy. 

Kính cường lực giờ có rất nhiều loại với nhiều chức năng khác nhau như chống bám vân tay làm màn hình bị bẩn, chống nhìn trộm... phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Thay một mặt kính cường lực mới là việc nên làm trong dịp Tết.

Mua ốp lưng mới

Có lẽ đây là cách hiện lên trong đầu người dùng ngay khi họ nghĩ đến việc làm mới điện thoại. Việc mua ốp lưng mới chưa bao giờ dễ dàng đến thế với hàng loạt sản phẩm, đa dạng từ chủ đề, chất liệu đến mức giá cho người dùng lựa chọn. 

Mặt khác, từ cửa hàng truyền thống đến các kênh online đều hỗ trợ người dùng có được sản phẩm nhanh chóng với mức giá phải chăng nhất có thể. 

Dán điện thoại

Với một số người không thích dùng ốp lưng cồng kềnh thì đây chính là giải pháp không thể phù hợp hơn với họ. 

Giờ đây người dùng đã có thể khoác lên cho dế yêu của mình những chất liệu cao cấp như film 3M, da, vải, hay thậm chí là gỗ hay gốm. Cách làm này được đa số người dùng cao cấp ưa chuộng vì nó vừa tạo nên sự cá nhân hóa, độc đáo, sang trọng, đẳng cấp, vừa giữ được thiết kế nguyên thủy vốn đã rất đẹp của chiếc điện thoại.

Thay thế, sửa chữa điện thoại

Theo đúng nghĩa đen của cụm từ “làm mới điện thoại”, dịp Tết là lúc người dùng có thể tân trang, chỉnh sửa lại cho dế yêu của mình. 

Thật vậy, trong quá trình sử dụng, dù có kỹ tính đến đâu cũng sẽ khó tránh được trường hợp điện thoại bị cũ dần theo thời gian như chai pin hay xước dăm, nứt kính... Người dùng có thể mang đến các trung tâm sửa chữa để làm mới lại chiếc điện thoại của mình, chà xóa vết xước, thay kính, thay pin...

Trên đây là một số cách người dùng có thể tham khảo để làm mới chiếc smartphone của mình chơi Tết. Các bạn có thể tham khảo để có được trải nghiệm tốt nhất trong dịp Xuân 2023 nhé.