{keywords}
(Ảnh: Notebookcheck)

Đêm nay, Apple sẽ tổ chức sự kiện Far Out ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm iPhone 14 và Apple Watch 8. Dù xuất hiện không ít tin đồn về hai thiết bị, tất cả vẫn chưa “ngã ngũ”. Còn nhiều câu hỏi chỉ được giải đáp cho tới khi “táo khuyết” chính thức vén bức màn bí mật.

iPhone 14 có gì đặc biệt?

Giữa iPhone 14 và iPhone 14 Pro, bản Pro được ưu ái hơn với các nâng cấp đáng kể về camera, chip, màn hình… Đây đều là các lý do thuyết phục để người dùng nâng cấp iPhone 14 Pro, ngay cả khi máy có thể đắt hơn 100 USD so với iPhone 13 Pro.

Tuy nhiên, iPhone 14 vẫn còn là một ẩn số. Dù có cải tiến so với iPhone 13, các tin đồn cho thấy iPhone 14 không có gì đột phá. Apple sẽ làm gì để người mua “xuống tiền” với iPhone 14 là một ẩn số. Trong khi đó, iPhone 14 Plus có lợi thế hơn ở màn hình 6.7 inch.

Camera trên iPhone 14 có gì hấp dẫn?

Theo tin đồn, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ thay đổi lớn ở camera, bao gồm máy ảnh góc rộng 48MP. Cả 4 mẫu iPhone 14 cũng được “lên đời” máy ảnh trước.

Tuy nhiên, chưa rõ Apple sẽ làm gì để tận dụng phần cứng camera mới hay có thêm tính năng chụp ảnh mới nào. Apple “khét tiếng” bí mật về các sản phẩm, vì vậy, đây có thể là bất ngờ lớn trong sự kiện đêm nay. Năm 2021, chế độ Cinematic có màn ra mắt trên toàn bộ iPhone 13.

iPhone 14 giá bao nhiêu?

Lý do Apple và các hãng khác thường nói về giá bán ở cuối sự kiện vì đây là thứ người dùng chờ đợi nhất. Ngay cả khi đã tường tận về các tính năng mới trên iPhone, bạn vẫn muốn biết phải bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu nó.

Hiện nay, có tin đồn iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ đắt hơn 100 USD so với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Như vậy, nó sẽ có giá tương ứng 1.099 USD và 1.199 USD. Bên cạnh đó, Apple vẫn giữ mức giá khởi điểm 799 USD cho iPhone 14, còn iPhone 14 Pro Max đắt hơn, do màn hình lớn hơn, giá từ 899 USD.

Apple Watch 8 có gì để cạnh tranh?

Apple Watch luôn được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng smartwatch. Tuy nhiên, thiết bị ngày càng đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ như Galaxy Watch 5 hay Pixel Watch.

Apple không thường “chiều” theo ý người dùng về các tính năng phần cứng, vì vậy, tính năng phần mềm của Apple Watch 8 sẽ là thứ khiến thiết bị nổi bật trong đám đông. Cho đến nay, tin đồn đáng chú ý nhất về Watch 8 là cảm biến đo nhiệt độ cơ thể và chế độ năng lượng thấp, giúp kéo dài thời gian sử dụng.

Apple Watch 8 Pro có xứng với giá cắt cổ?

Apple được cho là sẽ giới thiệu bản Apple Watch Pro cao cấp với giá lên tới 999 USD. Watch Pro sở hữu màn hình lớn hơn, bền hơn so với bản thường, phục vụ những người đam mê thể thao hơn là khách hàng đại chúng. Những người muốn mua đồng hồ Apple giá rẻ có thể lựa chọn Watch SE 2.

Có lẽ Apple phải đưa được nhiều tính năng đáng tiền lên Watch Pro mới xứng với giá bán đắt đỏ này.

Apple còn bất ngờ nào không?

Mọi người nếu dự đoán Apple sẽ giới thiệu iPhone 14, Apple Watch 8 và AirPods Pro 2 trong sự kiện đêm nay. Apple còn “chiêu” nào để khiến tất cả phấn khích ở cuối chương trình? Nếu có, đó sẽ là gì?

Apple được đồn đã phát triển thiết bị đeo AR/VR được một thời gian. Nếu có thể trình diễn thiết bị này trên sân khấu Far Out, đây sẽ là “cú nổ” lớn mà Apple mang đến cho giới mộ điệu.

Du Lam (Theo Tomsguide)

Phác họa chân dung iPhone 14 qua các tin đồn

Phác họa chân dung iPhone 14 qua các tin đồn

iPhone 14 ra mắt đêm nay có gì mới về màn hình, máy ảnh, chip hay thiết kế? Các tin đồn đã phác họa bức chân dung gần như hoàn hảo về smartphone mới nhất của Apple.