Bảng xếp hạng những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần này có sự góp mặt của 2 nhân vật nữ được Google Doodles vinh danh tuần qua là nữ họa sĩ tranh trừu tượng nổi tiếng Fahrelnissa Zeid ở vị trí đầu tiên và nữ ca sĩ, diễn viên Evelyn Dove ở vị trí thứ 3.

Xếp thứ hai là các từ khóa liên quan đến chủ đề Asian Cup 2019, trong đó nổi bật nhất là từ khóa liên quan đến trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Iraq.

Trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp Iraq được quan tâm nhiều vừa qua - Ảnh: AFC

Tuy chỉ mới là trận đấu đầu tiên nhưng đội tuyển Việt Nam đã gây được ấn tượng với người hâm mộ khi 2 lần dẫn trước đội tuyển Iraq dù để thua đầy đáng tiếc vào những phút cuối trận.

Các trận đấu khác như trận Thái Lan - Ấn Độ, Hàn Quốc - Philippines cũng rất được người hâm mộ quan tâm. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng tìm kiếm các từ khóa như “lịch thi đấu, kênh theo dõi trực tiếp Asian Cup 2019”.

“Tai nạn đèo Hải Vân” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua, xếp vị trí thứ 6. Khoảng 13 giờ chiều 8/1, xe khách chở hơn 20 sinh viên của trường Cao đẳng Kiên Giang đi thực tập bất ngờ bị lật khi lưu thông qua đèo Hải Vân khiến 1 người chết và 21 người bị thương.

Ở vị trí thứ 9 là sự cố mạng Vietnamobile bị nghẽn trong nhiều giờ vào ngày 9/1. Trong thời gian này, nhiều người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan cũng như cách thức liên lạc để nhận hỗ trợ từ tổng đài Vietnamobile.

"Gạo Nếp Gạo Tẻ" vẫn giữ vững vị trí 4, đứng đầu các từ khóa liên quan đến nội dung giải trí tuần qua. Bên cạnh đó, trong hạng mục truyền hình còn có sự góp mặt của chương trình "Thách thức danh hài" tại vị trí thứ 7 và bộ phim "Chạy trốn thanh xuân tại vị trí thứ 8.

Ra mắt vào ngày 10/1, điện thoại Xiaomi Redmi Note 7 cũng lọt vào top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

  1. Fahrelnissa Zeid
  2. Asian Cup 2019: Vietnam vs Iraq
  3. Evelyn Dove
  4. Gạo Nếp Gạo Tẻ
  5. FA Cup
  6. Tai nạn đèo Hải Vân
  7. Thách thức danh hài
  8. Chạy trốn thanh xuân
  9. Sự cố mạng Vietnamobile
  10. Xiaomi Redmi Note 7