Tốc độ sạc nhanh

Cùng với sự gia tăng dung lượng pin theo xu thế phát triển của smartphone thì sự xuất hiện của các công nghệ sạc pin nhanh là một điều tất yếu. Việc sử dụng sạc nhanh cho phép người dùng rút ngắn thời gian sạc pin để smartphone kịp thời và liên tục đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Sạc nhanh Super VOOC tăng cường độ dòng điện và hiệu điện thế nhằm rút ngắn thời gian sạc.

So với công nghệ sạc 5V/2A thông thường chỉ mang đến công suất 10W cho viên pin thì Super VOOC cùng với điện áp/cường độ dòng điện là 10V/5A sẽ tạo ra công suất lên đến 50W – tương đương gấp 5 lần. Và thực tế thì Super VOOC giúp tăng tốc sạc pin trên smartphone lên đến 4 lần so với công nghệ sạc tiêu chuẩn phổ biến trên smartphone hiện này, nghĩa là thời gian sạc pin rút ngắn chỉ còn 25%.

Cụ thể khi thử nghiệm trên Oppo Find X Lamborghini Limited Edion, bộ sạc 5V/1A và 5V/2A lần lượt mất khoảng 220 phút và 135 phút để nạp đầy pin. Công nghệ sạc VOOC Flash Charge chỉ mất khoảng 90 phút để nạp 100% pin của máy còn Super VOOC cho phép rút ngắn thời gian sạc pin xuống chỉ còn 35 phút. Như vậy, Super VOOC đã tăng tốc sạc nhanh đến hơn 61% so với công nghệ VOOC trước đó.

Độ an toàn cao

Super VOOC cũng kế thừa đặc tính an toàn của VOOC với 5 lớp bảo vệ ngay từ củ sạc, dây sạc, cổng sạc đến thân máy.

Các máy hỗ trợ Super VOOC sẽ sử dụng pin đôi giúp dòng điện của toàn bộ mạch điện sạc nhanh được duy trì không vượt quá 5A, đạt mức an toàn tương tự VOOC trước đây.

Cụ thể về năm cấp độ bảo vệ song hành với công nghệ sạc này bao gồm việc chống quá tải ở adapter, phân tích điều kiện sạc nhanh trong adapter, chống qua tải cổng sạc, chống quá tải pin và mạch điện bảo vệ pin.

Trước hết, khi dòng điện đi vào củ sạc, các cảm biến bên trong củ sạc sẽ kiểm tra hiệu điện thế và cường độ dòng điện để xác nhận mức độ an toàn trước khi kích hoạt chế độ sạc nhanh và tự động ngắt sạc khi có bất thường.

Và vi điều khiển trên củ sạc sẽ kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh hay không và tùy theo kết quả để quyết định kích hoạt chế độ sạc nhanh.

Kế đến khi dòng điện vào điện thoại thì vi điều khiển trên điện thoại sẽ mở lớp bảo mật tiếp theo nếu cổng sạc đáp ứng điều kiện sạc nhanh.

Viên pin cũng được tích hợp vi mạch để tự bảo vệ khỏi hiện tượng quá tải và hệ thống sẽ tự động ngắt mạch điện khi có dấu hiệu bất thường trong quá trình nạp năng lượng.

Với cơ chế 5 lớp bảo vệ, Oppo cho biết công nghệ sạc nhanh này đạt chỉ số an toàn một phần tỷ (DPM).

5 lớp bảo vệ quá trình sạc của công nghệ VOOC trên Oppo F9.

5 lớp bảo vệ quá trình sạc của công nghệ VOOC trên Oppo F9.

Các thành phần quan trọng trong hệ thống sạc Super VOOC đã được Oppo đầu tư nghiên cứu và phát triển độc lập như dây sạc trải qua hàng loạt nghiên cứu thử nghiệm 50 loại kết cấu hướng đến cải thiện độ bền theo tiêu chuẩn quân đội, củ sạc nhanh do 5 nhà cung ứng trực tiếp thực hiện, hay lõi pin với 11 nhà máy sản xuất pin cùng 43 mẫu…

Super VOOC đã đạt được chứng nhận an toàn từ TÜV Rheinland – Tổ chức quốc tế chứng nhận độc lập kiểm soát về kỹ thuật và an toàn - cũng như đã vượt qua hàng ngàn lần kiểm tra sạc và xả pin để đảm bảo rằng nó luôn an toàn trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Không chỉ dành riêng cho các máy đầu bảng như Find X, Super VOOC sẽ sớm có mặt trên các smartphone Oppo cận cao cấp mà R17 Pro là thiết bị tiên phong được trang bị tính năng này.

Super VOOC sẽ có trên R17 Pro sắp ra mắt của Oppo.

Dự kiến Oppo R17 Pro hỗ trợ sạc siêu tốc Super VOOC sẽ sớm lên kệ chính thức tại thị trường Việt Nam sau khi gây ấn tượng mạnh cho giới công nghệ bởi tuyên bố của nhà sản xuất về khả năng “sạc được 40% viên pin 3.700mAh chỉ trong 10 phút”.