Tourbillon

Cái tên đầu tiên trong danh sách các công nghệ cao cấp của thế giới đồng hồ chắc chắn phải là Tourbillon. Tourbillon là từ tiếng Pháp có nghĩa “cơn lốc”. Tourbillon được phát minh bởi Abraham Louis Breguet với mục đích là loại bỏ tác dụng của trọng lực lên bánh lắc lò xo của đồng hồ cơ, qua đó, giúp đồng hồ hoạt động chính xác hơn. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều tranh cãi về tác dụng thực sự của Tourbillon với đồng hồ. Nhiều chuyên gia cho rằng, tác động về mặt kỹ thuật của Tourbillon tới độ chính xác của đồng hồ là không đáng kể và lồng bay này chủ yếu nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ của cỗ máy. Tranh cãi vẫn chưa kết thúc song ai cũng phải thừa nhận, Tourbillon là một trong những công nghệ đỉnh cao nhất, khó thực hiện nhất và cũng chỉ xuất hiện trên những mẫu đồng hồ cao cấp và đắt đỏ.

Perpetual Calendar - Lịch vạn niên

Perpetual Calendar hay còn được gọi là lịch vạn niên, được phát minh và ra mắt giới mộ điệu từ cuối thế kỷ 18. Đồng hồ sở hữu tính năng Perpetual Calendar có thể cung cấp thông tin như thứ, ngày, tháng, lịch mặt trăng, tự động chuyển số ngày trong tháng và chính xác với cả năm nhuận. Với những mẫu đồng hồ này, chủ nhân chỉ cần điều chỉnh lịch một lần duy nhất, sẽ không còn phải chỉnh lịch ngày với những tháng có ít hơn 31 ngày, hoặc chỉnh lại ngày khi hết tháng Hai của một năm nhuận. Để mang tới tính năng Perpetual Calendar, các nghệ nhân cần phải trang bị cho đồng hồ một cỗ máy cực kỳ phức tạp với bộ nhớ cơ khí kéo dài tới 1461 ngày. Cỗ máy này có cơ chế chuyển động riêng biệt với bánh chỉ giờ bao gồm hàng trăm bánh răng, bánh đà, đòn bẩy và nhiều bộ phận khác. Đồng hồ Perpetual tiêu chuẩn có thể chạy đúng lịch trong một thế kỷ. Tuy nhiên thì ngày nay, các nhà sản xuất đang tạo nên một cuộc chạy đua mạnh mẽ và trình làng những cỗ máy có khả năng đếm lịch chính xác tới vài trăm năm.

Flyback Chronograph

Flyback Chronograph là tính năng cực kỳ phức tạp được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về một chiếc đồng hồ có khả năng bấm giờ cực nhanh của người dùng. Thay vì phải trải qua loạt thao tác như kích hoạt - dừng lại (bằng phím bấm ở góc 2h) - reset (bằng nút bấm ở góc 4h), với những mẫu đồng hồ sở hữu tính năng Flyback Chronograph, người dùng có thể kích hoạt/dừng lại (bằng phím bấm ở góc 2h) và reset (bằng phím bấm ở góc 4h). So với 4 bước ở các mẫu chronograph thông thường, đồng hồ sở hữu Flyback Chronograph có thể bấm giờ với 2 hoạt động liên tiếp chỉ bằng 2 lần bấm.

Worldtimer - Giờ thế giới

Giờ thế giới là một chức năng chỉ xuất hiện trên những mẫu đồng hồ cao cấp. Với Worldtimer, đồng hồ có thể hiển thị ít nhất 24 múi giờ trên thế giới ngay trên mặt số. Các múi giờ này sẽ được gắn với tên của từng thành phố đại diện. Như Việt Nam, múi giờ hiện tại là GMT+7. Người dùng có thể dùng núm crown để xoay niềng hoặc đĩa 24 giờ sao cho múi giờ của mình trùng với vị trí 12h. Ngay nay, Worldtimer là tính năng được các doanh nhân hay những người thường xuyên di chuyển giữa các quốc gia đặc biệt ưa chuộng. 

Năm 2019, lần đầu tiên, Frederique Constant đã trình làng phiên bản đồng hồ được sản xuất giới hạn dành cho thị trường Việt Nam. Được phát triển dựa trên nguyên mẫu của Worldtimer Manufacture - dòng sản phẩm cực kỳ ăn khách của Frederique Constant, phiên bản đồng hồ Worldtimer Manufacture Vietnam Limited Edition - Hào khí Việt Nam, tinh hoa hội tụ (gọi tắt là Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020) sở hữu điểm nhấn là sự xuất hiện của hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trên đĩa xoay 24 múi giờ.

Càng đặc biệt hơn khi mẫu đồng hồ ấy lại là một sản phẩm được sản xuất giới hạn chỉ 90 chiếc trên toàn thế giới với chỉ 45 chiếc cho phiên bản Hà Nội và 45 chiếc phiên bản thành phố Hồ Chí Minh, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt với giới yêu đồng hồ không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Chủ nhân của Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 có thể tự tin khẳng định, chiếc đồng hồ mà mình sở hữu là duy nhất với số thứ tự được in trên mặt đáy của đồng hồ. Nhà sản xuất cũng cung cấp một giấy chứng nhận đặc biệt, xác nhận về số thứ tự và phiên bản của đồng hồ cho những người sở hữu Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020.

Đón xuân mới, mừng Tết Canh Tý 2020, Galle Watch gửi tới toàn thể quý khách hàng chương trình “Sắm đồng hồ chất - cho Tết đỉnh nhất” kéo dài từ ngày 2/01/2020 đến ngày 31/01/2020 với ưu đãi 10% dành cho các sản phẩm thuộc thương hiệu Frederique Constant

Đặc biệt, đối với khách hàng đặt hàng phiên bản đồng hồ Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 sẽ được tặng ngay 01 chiếc #smart_watch #Frederique_Constant trị giá 20 triệu đồng khi mua đồng hồ FC-718 LE phiên bản giới hạn cùng thương hiệu.