Những công nghệ nổi bật vừa được nâng cấp trên Mazda6 mới

Tinh chỉnh động cơ, trang bị thêm loạt công nghệ mới là những điểm nhấn có thể giúp Mazda6 cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc hạng D.

 

{keywords}
Mazda6 vừa ra mắt có thêm nhiều nâng cấp công nghệ

Sau một thời gian dài thì Mazda6 cũng có phiên bản mới ra mắt thị trường. Mẫu xe tiếp tục được lắp ráp trong nước. Mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng mẫu xe mới có thêm nhiều trang bị công nghệ đáng chú ý. 

Mazda6 được thay đổi một số chi tiết thiết kế với lưới tản nhiệt được thiết kế lớn, kết hợp cụm đèn LED phía trước chìm vào thân xe, liền mạch với đường viền chrome “Signature Wing” đặc trưng của thế hệ sản phẩm mới.  

{keywords}
Khoang lái hiện đại

Tiếp tục định vị thương hiệu và sản phẩm ở phân khúc cao cấp, Mazda cung cấp thêm nhiều tùy chọn trang bị trên các sản phẩm mới và hướng khách hàng đến các trang bị công nghệ tiên tiến. Điều này cũng có thể giúp Mazda6 có thể tăng thêm sức cạnh tranh ở phân khúc hạng D sau một thời gian dài bị đối thủ Camry lấn lướt.

Khoang lái Mazda6 được thiết kế xoay quanh người dùng theo triết lý “Human Centric” với hệ thống điều khiển trực quan.

{keywords}
Động cơ đã được tinh chỉnh để gia tăng sức mạnh

Các nâng cấp đáng kể là màn hình hiển thị thông tin HUD, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với các kết nối CarPlay/Android Auto, phanh điện tử tích hợp Autohold, lẫy chuyển số trên vô-lăng. Từ đó giúp người lái dễ dàng kết nối và điều khiển mọi tính năng trong tầm tay.

Trên các phiên bản cao cấp, New Mazda6 được trang bị thêm chức năng làm mát hàng ghế trước, 11 loa Bose, camera 360 độ, sạc không dây, rèm che nắng kính sau,

Maza6 mới có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, tích hợp nhiều trang bị hiện đại, công nghệ vận hành và an toàn theo từng phiên bản.

Mazda6 sử dụng động cơ SkyActiv-G với 2 tùy chọn dung tích 2.0 và 2.5L. Điểm khác biệt là thế hệ động cơ mới được tinh chỉnh để gia tăng mô men xoắn nhằm tăng độ nhạy chân ga ở vòng tua thấp. Với điều chỉnh này, động cơ 2.0L có công suất cực đại 154 HP/6000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 200 Nm/4000 vòng phút. Trong khi đó, động cơ 2.5L cho công suất cực đại 188 HP/6000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 252 Nm/4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Cải tiến này còn giúp New Mazda6 tối ưu hơn về tiêu hao nhiên liệu trong phân khúc (6.55 lít/100km đường hỗn hợp, 4.93L/100km đường trường với phiên bản 2.0L và 6.89 lít/100km đường hỗn hợp, 5.33L/100km đường trường với phiên bản 2.5L.

{keywords}
Mazda6 có thêm gói nâng cấp i-Activsense 

Hầu hết các sản phẩm mới của Mazda đều tập trung vào trải nghiệm người dùng. Mazda6 ứng dụng kiến trúc xe dựa trên công nghệ SkyActiv, được cải tiến đồng bộ về khung, thân xe, hệ thống treo cùng ghế ngồi và lốp xe. Điều này nhằm giúp người lái duy trì sự cân bằng và tư thế tự nhiên khi lái xe; nâng cao khả năng cách âm.

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao “GVC Plus” giúp người lái kiểm soát tốt nhất sự ổn định và cân bằng của xe trong mọi tình huống chuyển hướng.

Các trang bị công nghệ được xem là "điểm sáng" trên thế hệ xe mới. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mazda6 gồm: 6 túi khí, cảm biến trước sau; camera lùi, định vị GPS.

Trên các phiên bản cao cấp, Mazda cung cấp gói trang bị i-Activsense với các tính năng gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), đèn pha LED tự động thích ứng (ALH); cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA); Cảnh báo lệch làn đường (LDWS).

Ngoài ra, các tính năng an toàn chủ động thông minh thuộc gói i-Activsense nâng cao gồm: điều khiển hành trình tích hợp Radar (MRCC); cảnh báo va chạm; hỗ trợ phanh thông minh phía trước và phía sau (SCBS và SCBS-R); Hỗ trợ phanh thông minh (SBS); Hỗ trợ giữ làn đường (LAS), Cảnh báo người lái tập trung (DAA)...

Hoàng Nam

Mazda bắt đầu sản xuất mẫu xe điện đầu tiên

Mazda bắt đầu sản xuất mẫu xe điện đầu tiên

Mazda đã bắt đầu sản xuất mẫu xe điện MX-30. Chiếc crossover chạy điện đầu tiên của hãng sẽ được bán tại thị trường Châu Âu vào mùa thu tới.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !