Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tài ba có thể giấu sẹo nâng ngực cho bệnh nhân nữ ở một nơi ít ai ngờ và để ý: ở rốn. Đây chỉ là một trong điều vô cùng thú vị, nhưng ít biết liên quan đến rốn người.

{keywords}

Vài giây tới vài phút sau khi chúng ta chào đời, dây rốn bị cắt và rốn bắt đầu hình thành.

{keywords} 

Rốn người thường bắt đầu ở dạng lồi, nhưng hầu hết sau đó đều tụt vào trong để hình thành rốn lõm. Chỉ có khoảng 10% người trên thế giới có rốn lồi.

{keywords} 

Không phải ai khi lớn lên cũng có rốn. Hiện tượng kỳ dị này là do, một số trẻ mắc chứng phòi ruột bẩm sinh (gastroschisis) hay thoát vị rốn phải phẫu thuật để bảo toàn mạng sống, khiến vùng rốn biến mất hoàn toàn sau đó.

{keywords} 

Đôi khi, bụng phình lớn có thể biến rốn lõm của một bà bầu thành rốn lồi.

{keywords} 

Các nhà nghiên cứu xác định rằng, một chiếc rốn "hoàn hảo" cần phải nhỏ, có hình chữ T như hình minh họa trên.

{keywords} 

"Rốn lồi được coi là không hấp dẫn", các nhà nghiên cứu viết trên tạp chí Plastic and Reconstructive Surgery.

 {keywords}

Nghiên cứu hé lộ, dù chỉ chiếm một vị trí rất nhỏ trên cơ thể, nhưng rốn người là nơi ẩn náu của gần 2.400 loại vi khuẩn khác nhau.

{keywords} 

Vào những năm 1960, các nhà kiểm duyệt không cho phép phụ nữ phô diễn rốn trên truyền hình.

{keywords} 

Theo thống kê của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, có tới vài ngàn người nhờ cậy tới dao kéo để làm đẹp rốn mỗi năm. Gần 200.000 người hút mỡ bụng mỗi năm cũng thường "tiện thể" phẫu thuật làm đẹp vùng rốn.

{keywords} 

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể nâng ngực thông qua rốn. Sẹo duy nhất để lại nằm ở vùng rốn, nên họ sẽ không còn vết tích nâng cấp vòng 1 ở bầu ngực như các phương pháp truyền thống.

{keywords} 

Xơ vải dính đầy ở rốn bắt nguồn từ quần áo chúng ta mặc. Đàn ông có xu hướng tích tụ nhiều xơ vải trong rốn hơn vì chúng dễ bị bám dính vào lông rốn của họ.

Tuấn Anh (theo Tech Insider)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: