Những điều làm nên mức tăng trưởng 2 con số về doanh thu của Viettel Global?

Những năm gần đây, các công ty thành viên của TCT CP Đầu tư Quốc tế Viettel tập trung phát triển tập khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU), đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ và tiến tới 5G và phát triển toàn diện các dịch vụ số.

{keywords}

Chào mừng ngày kỷ niệm 10 năm thành lập, Telemor báo cáo doanh thu dịch vụ trong nửa đầu năm 2022 tăng trưởng 15,9% - cao gấp đôi mức 7,5% theo kế hoạch. Đây là kết quả của việc thúc đẩy phát triển thuê bao 4G, chuyển đổi thuê bao 2G, 3G sang 4G và áp dụng chuyển đổi số. Tại Timor, Telemor đang cung cấp công nghệ 4G+ và tiến tới đưa 5G vào thương mại trong năm 2025.

Không chỉ vậy, Telemor đã phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ số đem đến những trải nghiệm chưa từng có cho người dân với các sản phẩm như webfilm phim tiếng sở tại Cinema.tl, truyền hình di động Timor TV, Ví điện tử MOSAN, siêu ứng dụng Kakoak…

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Telemor, ông José Ramos-Horta – Tổng thống Đông Timor đã tới tham gia sự kiện và chúc mừng những thành tựu của công ty này, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Telemor cho đất nước và người dân nơi đây.

Tăng trưởng 2 con số trong bối cảnh thị trường viễn thông đã bão hòa ở một đất nước rất nhỏ như Đông Timor (thị trường quốc quốc tế nhỏ nhất của Viettel Global) là ví dụ điển hình trong việc tìm ra hướng phát triển mới của các công ty thành viên Viettel Global. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ số, đem đến thêm nhiều điều tốt đẹp cho đất nước Đông Timor chính là động lực mới của sự phát triển.

{keywords}

"Nếu bạn hỏi một người dân Đông Timor nào đó về Telemor, chắc chắn là họ sẽ giơ ngón tay cái lên với bạn và nói ‘Hetan Diak Liu’” - ông Trần Văn Bằng, CEO Telemor khẳng định. Slogan "Hetan Diak Liu" của Telemor có nghĩa là đem đến những điều tốt đẹp hơn.

Trong khi đó, tại Myanmar – thị trường quốc tế lớn nhất của Viettel Global, Mytel ghi dấu ấn là thị trường tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất tại Đông Nam Á (gần 80%). Nhắm đến khách hàng mục tiêu là nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp, công nhân viên chức tại cơ quan chính quyền và chủ các hộ kinh doanh cá thể, Mytel đã tận dụng triệt để lợi thế 4G phủ khắp cả nước để tung ra gói cước business với dung lượng dữ liệu rất lớn.

Chỉ sau hơn 5 tháng triển khai, Mytel đã phát triển mới hơn 500.000 khách hàng business với ARPU (doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao) đạt 12 USD/ người/ tháng, tức gần gấp 3 lần so với ARPU trung bình của toàn mạng.

Mytel phát triển rất mạnh MyID thành siêu ứng dụng Game, Nhạc, Kho nội dung giải trí; đưa MytelPay thành ví điện tử hàng đầu ở Myanmar cũng như tích cực xây dựng cộng đồng chơi Esport. Đây đều là các đối tượng có ARPU cao hơn thông thường từ 20-40%.

Với nhiều sáng kiến kinh doanh và nỗ lực lớn, Mytel đã vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, bất ổn chính trị, để tạo ra mức tăng trưởng doanh thu đột phá trong nửa đầu năm 2022. Khi trường quốc tế lớn nhất bứt phá, tốc độ tăng trưởng của công ty mẹ - Viettel Global, được thúc đẩy lớn.

{keywords}

Không chỉ Telemor hay Mytel, trong những năm gần đây, các công ty thành viên khác của Viettel Global cũng thay đổi chiến lược rõ rệt với việc tập trung vào phát triển tập khách hàng tiêu dùng cao (High ARPU). Bên cạnh việc tận dụng hạ tầng mạnh để đẩy mạnh tăng trưởng thuê bao 4G, 4G+ và tiến tới 5G, thúc đẩy phát triển toàn diện các dịch vụ số, đem lại những tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng cũng kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn.

Đó là lý do giúp cho kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của Viettel Global tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu thuần hợp nhất tăng trưởng 19%, đạt 11.287 tỷ đồng. Tỷ lệ lãi gộp (lợi nhuận gộp/doanh thu) đạt gần 47%, tăng mạnh so với con số 37% của cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.520 tỷ đồng – tăng gần 19 lần.

Trong 3 khu vực mà Viettel Global đầu tư, Đông Nam Á là thị trường đem lại doanh thu lớn nhất với 5.705 tỷ đồng – tăng 12,6%, cũng là thị trường lãi lớn nhất với lợi nhuận sau thuế đạt 1.090 tỷ đồng – tăng 114%. Cùng với Mytel, tất cả công ty ở thị trường Đông Nam Á của Viettel Global bao gồm Metfone, Unitel, Telemor vẫn giữ vững thị phần số 1 về thuê bao.

{keywords}

Châu Phi đứng thứ 2 về doanh thu với 4.854 tỷ đồng – nhưng có tốc độ tăng trưởng tới 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Movitel là công ty có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong các thị trường châu Phi với 38,6% nhờ phát triển mạnh thuê bao 4G.

Do tình trạng hệ thống ngân hàng còn hạn chế, châu Phi là nơi chứng kiến sự bùng nổ của ví điện tử trong các năm qua. Tận dụng cơ hội từ xu hướng tiêu dùng này, các thành viên tại châu Phi của Viettel Global bao gồm Halotel, Lumitel, Movitel... đã thúc đẩy tăng trưởng thuê bao ví điện tử rất mạnh mẽ.

Thị trường Châu Mỹ La – tinh cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số, đạt 1.414 tỷ đồng doanh thu – tăng 10,5% và lãi sau thuế 420 tỷ - tăng 55%. Trong các công ty thành viên, Natcom duy trì tăng trưởng liên tiếp 2 con số trong 5 năm tại Haiti và là năm có tăng trưởng cao nhất trong 9 năm từ 2014, đạt 28,6%. Tại Peru, ứng dụng Super app của Bitel (Mi Bitel) đạt 1 triệu người dùng và đứng số 1 trong số các app của các nhà mạng.

Theo đại diện Viettel Global, hiện nay, các thị trường có tỷ lệ thuê bao 4G cao (trên 75%) đã có kế hoạch và thực hiện tắt trạm 3G. Tất cả các thị trường cũng đẩy mạnh phát triển thuê bao ví điện tử. Đến nay Viettel sở hữu 7,4 triệu thuê bao ví điện tử tại các thị trường nước ngoài.

Thúy Hà

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !