Những "kỳ phùng địch thủ" ở các phân khúc xe phổ thông

ictnews Hyundai Grand i10 vượt Kia Morning, Accent bám đuổi Toyota Vios; Cuộc bám đuổi quyết liệt của Honda CR-V và Mazda CX-5...Các "kỳ phùng địch thủ" ở các phân khúc xe đều tạo nên những cuộc đối đầu quyết liệt.

Dù không tăng trưởng như kì vọng nhưng thị trường xe phổ thông tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ. Ở hầu hết các phân khúc xe phổ thông tiếp tục chứng kiến cuộc chạy đua giữa các mẫu xe thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc với những cuộc bám đuổi sát nút.

Xe hạng A: Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Kia Morning

Kể từ cuối 2018, phân khúc xe hạng A bắt đầu có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới như VinFast Fadil, Honda Brio hay Toyota Wigo, nhưng cuộc chiến nóng bỏng nhất trong phân khúc này vẫn thuộc về Kia Morning vá Hyundai Grand i10.

Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số bán ra trong 10 tháng đầu năm 2019 đạt 14.387 xe, đạt khoảng cách khá xa so với đối thủ Kia Morning với 8.098 xe.

Phân khúc sedan hạng B: Hyundai Accent bám sát Toyota Vios

Toyota Camry

Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn là hai đối thủ nổi trội nhất về doanh số trong phân khúc B. Các tháng nửa cuối năm 2019 Accent đã bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên với 15.564 xe bán ra, Accent vẫn chịu xếp sau Toyota Vios với tổng số xe bán ra lê tới 21.437 chiếc.

Phân khúc sedan hạng C: Thaco nắm trọn với Kia Cerato và Mazda3

Toyota Camry

Hai mẫu xe do Thaco lắp ráp và phân phối có doanh số bán ra tốt nhất trong phân khúc này. Theo đó, Mazda3 đạt doanh số 10.028 xe còn Kia Cerato đạt doanh số 9.251 xe.

Một mẫu xe khác bám đuổi trong phân khúc này là Hyundai Elantra với doanh số 6.194 xe

Phân khúc sedan D: Mazda6 đối đầu Toyota Camry

Toyota Camry

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam không tăng trưởng mạnh. Trong đó, trong số các thương hiệu xe phổ thông thì Toyota Camry vẫn là mẫu xe đạt doanh số tốt nhất trong phân khúc xe so với các đối thủ như Mazda 6, Honda Accord, Kia Optima doanh số bán ra 4.386 chiếc. Theo sau là Mazda6 với doanh số 1.472 trong khi các đối thủ khác không có doanh số ấn tượng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ: Hyundai Kona và Ford Ecosport

Hyundai Kona

Thay vì chiếm vị trí độc tôn trong phân khúc xe SUV đô thị, Ford Ecosport phải chia sẻ và để mất doanh số vào tay đối thủ Hyundai Kona dù mẫu xe này xuất hiện muộn hơn.

Theo doanh số công bố, 10 tháng đầu năm, Hyundai Kona đạt 5.510 xe bán ra, trong khi đó, doanh số Ford Ecosport đạt 3.410 xe

CUV/SUV cỡ trung: Honda CR-V và Mazda CX-5 so kè

Honda CR-V

Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai cái tên nổi bật nhất và tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc. CR-V vẫn giữ được ưu thế dẫn đầu về doanh số với 11.430 xe bán ra trong khi Mazda CX-5 đạt doanh số 8.670 xe.

SUV cỡ lớn: Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Các dòng xe SUV ngày càng được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đó là lý do những cái tên như Fortuner hay Santa Fe luôn giữ được sức hút và doanh số bán ra không thua kém các mẫu xe ở phân khúc giá rẻ hơn.

Tại thị trường Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm đã có 10.067 chiếc Fortuner được bán ra, trong khi đó, Hyundai Santa Fe cũng đạt doanh số lên tới 7.479 chiếc.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !