Covid-19 khiến nhu cầu làm việc từ xa tăng lên. Để chọn một chiếc laptop làm việc bất kỳ đâu, tiêu chí quan trọng là chiếc máy cần phải mỏng nhẹ. Nó cũng nên đủ mạnh để chạy các ứng dụng văn phòng, chỉnh sửa ảnh vừa phải, và có thể chơi game nhẹ nhàng những khi cần giải trí.

Những chiếc laptop dưới đây phù hợp với các tiêu chí nói trên, và có nhiều mức giá để chọn lựa.

Macbook Air

Khi nói đến laptop mỏng nhẹ, hiệu suất cao vừa đủ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dòng Macbook Air. Thế hệ Macbook Pro hiện nay cũng gọn nhẹ nhưng giá bán khá cao.

{keywords}

Một lựa chọn hợp lý là Macbook Air M1 2020. Chiếc máy sử dụng bộ xử lý M1 mới nhất, được nhiều ý kiến đánh giá cao về hiệu năng. Chiếc máy có thiết kế giống với thế hệ trước, kích thước màn hình vẫn 13,3 inch, nhưng nhẹ hơn một chút - hiện ở mức 1,29kg. 

Máy có màn hình độ phân giải 2K, bảo mật bằng cảm biến vân tay, kích thước tương đương một tờ giấy A4. Phiên bản RAM 8GB, ổ SSD 256GB giá bán 27 triệu đồng.

Với người thích dòng Macbook Air nhưng không muốn bỏ nhiều tiền, có thể chọn đời máy 2017 hiện vẫn còn bán mới với giá 19 triệu đồng (SSD 128GB). Chiếc máy có thiết kế kim loại nguyên khối, nhẹ 1,35kg, tuy nhiên không có cảm biến vân tay, màn hình độ phân giải thấp hơn so với phiên bản dùng chip M1.

Để có hiệu năng tốt nhất, người dùng có thể tham khảo Macbook Pro M1 với giá từ 44 triệu đồng.

HP Envy 13

Envy là dòng máy thuộc phân khúc cận cao cấp của HP, phù hợp cho giới văn phòng hay di chuyển. Chiếc máy có thiết kế kim loại nguyên khối, mỏng nhẹ, có thể di chuyển từ nhà lên công ty mỗi ngày, phù hợp cho nhu cầu làm việc từ xa, linh động.

{keywords}

Máy dùng bộ xử lý Intel thế hệ 11, với tuỳ chọn chip xử lý Core i5 hoặc Core i7, RAM 8GB, ổ nhớ SSD 256GB hoặc 51GB. Cấu hình này đủ cho mọi công việc văn phòng và giải trí, có thể thêm tác vụ chỉnh sửa ảnh và video cơ bản, kết hợp với chơi game. Máy trang bị hệ thống loa chứng nhận bởi Bang&Olufsen nên nghe nhạc hay xem phim tốt.

Máy sử dụng màn hình IPS, 13,3 inch, độ phân giải Full HD. Bên cạnh đó, chiếc máy có thêm bảo mật vân tay để tăng cường riêng tư.  

Phiên bản RAM 8GB, SSD 512GB, Core i5 giá bán 22,59 triệu đồng, bản Core i7 giá 27,49 triệu đồng.

Asus ZenBook UX425EA 

Dòng ultrabook ZenBook luôn được Asus chăm chút thiết kế và những tính năng đi kèm, nhằm phục vụ những người hay di chuyển. Chiếc laptop này hoàn toàn phù hợp với công việc phải làm từ xa, làm việc khắp nơi, với pin có thể lên 15 tiếng đồng hồ.

{keywords}

Chiếc máy có độ mỏng 13,9mm, nặng 1,17kg. Tương tự hai chiếc máy ở trên, dòng máy của Asus có đèn bàn phím để gõ thuận tiện hơn trong ánh sáng yếu. Chiếc máy cũng được chứng nhận độ bền chuẩn quân đội, có thể chịu được lực rung lắc, rơi rớt, độ ẩm cao. Tuy nhiên máy không có bảo mật vân tay như hai laptop phía trên, mà sử dụng camera nhận diện gương mặt.

Máy có màn hình kích thước 14 inch, độ phân giải FullHD, sử dụng chip Intel Core i5 Tiger Lake. Phiên bản RAM 8GB, SSD 512GB có giá bán 23,69 triệu đồng.

Lenovo Yoga Duet 7

Chiếc máy tính này của Lenovo có bàn phím có thể tháo rời để trở thành tablet. Với thiết kế này, nó có thể dùng làm laptop tại nhà, tại văn phòng, tại quán cà phê. Khi tháo bàn phím ra, nó có thể được dùng để giải trí trên ghế sofa, trên máy bay, hoặc dùng để thuyết trình nhanh cho khách hàng.

{keywords}

Chiếc máy có màn hình 13 inch độ phân giải 2K, tích hợp chip đồ hoạ Intel UHD Graphics. Trọng lượng không bàn phím của máy là 0,8kg. Khi thêm bàn phím vào, máy nặng 1,17kg. Khối lượng này đủ nhẹ để xách đi mọi nơi.

Lenovo Yoga Duet 7 dùng bộ xử lý Intel Core i7 Comet Lake 1,8 GHz, RAM 8GB, ổ SSD 512GB, giá bán 29,99 triệu đồng. Người dùng có thể chọn chip Intel Core i5 để tiết kiệm hơn 2 triệu đồng.

Dell Vostro 5402

So với một số máy trong bài này, Dell Vostro sẽ không có lợi thế ở thiết kế, kích thước, trọng lượng, tuy nhiên nó là một cỗ máy làm việc mạnh mẽ, đáng tin cậy, và đủ nhẹ để mang đi nhiều nơi.

{keywords}

Máy dùng bộ xử lý Intel Core i7 Tiger Lake thế hệ mới, tốc độ 2,8 GHz, 16 GB DDR4, ổ SSD 512GB NVMe PCIe, card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX330 2 GB, màn hình 14 inch FullHD. Cấu hình này đủ để máy đảm đương hầu như mọi công việc khó khăn hay các game nặng hiện có trên thị trường. Máy cũng có thêm bảo mật vân tay để tăng cường độ an toàn.

Dù được tích hợp mạnh mẽ như vậy nhưng chiếc máy cũng chỉ nặng 1,36kg, với mức giá hợp lý 25,59 triệu đồng. Tuy nhiên kích thước máy sẽ hơi to 216,2x321,3mm, dày 16,74mm, vỏ nhựa với nắp lưng kim loại.

Hải Đăng (ảnh: TGDĐ)

Mùa bán hàng "kỳ lạ" nhất sau Tết: Bán hơn 1.000 laptop mỗi ngày

Mùa bán hàng "kỳ lạ" nhất sau Tết: Bán hơn 1.000 laptop mỗi ngày

Sau Tết thị trường bán lẻ công nghệ thường giảm nhiệt, tuy nhiên năm nay sức mua vẫn tăng, trong đó laptop tăng mạnh nhất.