Kubernetes là một hệ thống mã nguồn mở uy tín và được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp chuyên nghiệp với mục đích giảm bớt gánh nặng trong cung cấp cơ sở hạ tầng cho ứng dụng, bản quyền cho hệ điều hành, hay các công cụ phát triển, đồng thời, tập trung vào phần cốt lõi của ứng dụng. Vậy, ứng dụng Kubernetes sẽ mang lại những lợi ích gì?

Chi phí, hiệu quả

Tính hiệu quả về chi phí lưu trữ, di chuyển cũng như hỗ trợ kỹ thuật đều đã được xác nhận bởi nhiều người. Theo khảo sát hàng năm của Stack Overflow, có tới 71,1% developers coi Kubernetes là nền tảng tốt nhất để phát triển trong cả hiện tại và tương lai. Và cũng theo nghiên cứu mới nhất của Statista, hơn ⅓ các tổ chức đang tiến hành tận dụng tiềm năng khổng lồ của Kubernetes

Tính nhất quán

Với Kubernetes, nhiều ứng dụng web có thể hoạt động cùng một lúc trên một server mà không ảnh hưởng hay có sự tác động lẫn nhau. Điều này giúp các nhà phát triển có thể tập trung xây dựng ứng dụng thay vì nghĩ về vị trí vận hành của các ứng dụng đó.

{keywords}
Những lợi ích của Kubernetes

Tính di động

Các ứng dụng được triển khai trên Kubernetes đều có tính di động trên môi trường tại chỗ và môi trường dựa trên đám mây nhờ có Kubernetes API cùng các bộ chứa chạy trên máy ảo. Bên cạnh đó, công nghệ điều phối vùng chứa được áp dụng có khả năng hỗ trợ được hầu hết tất cả các ngôn ngữ lập trình hiện nay khi sử dụng Kubernetes.

Khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng của kubernetes rất toàn diện. Các quy trình hoạt động của ứng dụng được tối ưu hoá một cách tự động dựa trên các vùng chứa - nơi kubernetes phân phối và sắp xếp khối lượng công việc một cách hợp lý.

Tự động khôi phục

Khi có sự cố xảy ra trong quá trình triển khai ứng dụng, Kubernetes sẽ khôi phục lại hoạt động của nó một cách tự động. Nếu một Container trong hệ thống ngừng hoạt động, Kubernetes sẽ ngay lập tức lên lịch để tự động vận hành một Container khác để tránh sự cố đáng tiếc hơn xảy ra.

Bảo mật

Kubernetes đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho toàn bộ khối lượng công việc được điều phối tại vùng chứa. Với các cơ chế kiểm soát và giao thức tuân thủ minh bạch như RBAC, SELinux, LDAP và XACML cùng các chức năng bảo mật khác, Kubernetes đảm bảo các ứng dụng đủ mạnh mẽ để chạy trên nhiều môi trường khác nhau.

Như vậy, bên cạnh khả năng phát triển website và các ứng dụng web một cách nhanh chóng, linh hoạt thì Kubernetes còn mang đến cho doanh nghiệp thêm nhiều những lợi ích khác nữa. Nhằm giúp doanh nghiệp nhận được những lợi ích từ K8s, CMC Telecom sẽ tổ chức sự kiện “Triển khai kiến trúc Microservice cùng CMC Cloud với các dịch vụ K8s và Auto Scaling”.

{keywords}
Hội thảo trực tuyến “Triển khai kiến trúc Microservice cùng CMC Cloud với các dịch vụ K8S và Auto Scaling”

Hội thảo sẽ vẽ lại một bức tranh toàn cảnh về công nghệ container, nền tảng Kubernetes, giúp doanh nghiệp loại bỏ nỗi lo việc thiếu tài nguyên, không phải quan tâm tới việc triển khai hạ tầng và quản lý cụm K8s, chỉ cần tập trung nguồn lực phát triển các tính năng dịch vụ, từ đó tối ưu chi phí khi triển khai các hệ thống

Là nền tảng điều phối container được các kỹ sư công nghệ của CMC Telecom xây dựng và triển khai trên hạ tầng CMC Cloud 2.0, CMC Kubernetes Engine sẽ cho phép các nhà phát triển giảm bớt gánh nặng trong cung cấp cơ sở hạ tầng cho ứng dụng, bản quyền cho hệ điều hành, hay các công cụ phát triển, đồng thời, tập trung vào phần cốt lõi của ứng dụng.

Trong khuôn khổ sự kiện, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, anh Nguyễn Minh Quang - Service Consulting Expert - CMC Telecom sẽ cung cấp cho người tham dự những kiến thức mới nhất, cụ thể nhất về công nghệ container, nền tảng Kubernetes, từ đó doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn khả năng điều phối và mở rộng hệ thống với tính năng Cluster Autoscaler trong K8s. Anh Quang sở hữu kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong ngành công nghệ thông tin.

{keywords}
Diễn giả tham gia webinar “Triển khai kiến trúc Microservice cùng CMC Cloud với các dịch vụ K8s và Auto Scaling”

Sự kiện do CMC Telecom tổ chức dành cho những doanh nghiệp quan tâm đến chuyển đổi số. Sự kiện được tổ chức qua Zoom. Mỗi người tham dự sự kiện sẽ được tặng một phần quà nhỏ là e-voucher trị giá 500.000 VNĐ trải nghiệm thử những sản phẩm, dịch vụ hữu ích của CMC Telecom. 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 9h30 - 11h30 ngày 25/05/2022 trên nền tảng Zoom
Link đăng ký tham gia sự kiện: https://event.cmctelecom.vn/k8s
Mọi nhu cầu hỗ trợ về sự kiện xin liên hệ Ban tổ chức
SĐT: 0399.858.346

Phạm Trang