Những quảng cáo xe hơi thảm họa nhất thế giới
Có nhiều quảng cáo xe hơi ấn tượng nhưng những hãng này lại chọn cách không thể tệ hơn.
![]() |
Skoda. Thay vì chọn khẩu hiệu kêu gọi mua xe thông minh, hãng xe thuộc sở hữu của Volkswagen Group lại in ảnh chú rể băn khoăn với ba lựa chọn: 1. Cưới cô dâu; 2. “Gửi trả về nơi sản xuất”; và 3. Đổi lấy cô em gái. |
![]() |
Fiat. Năm 1994, hàng nghìn phụ nữ Tây Ban Nha nhận được tờ rơi nạc danh trong phong bì trắng. Nội dung in trên tờ rơi khiến họ lo lắng. Không ai biết tờ rơi đó do Fiat gửi đi với nội dung quảng cáo cho xe mới nhưng lại không nhắc trực tiếp tới xe. Nhiều người lo sợ đã báo cảnh sát. Fiat sau đó bị kiện ra tòa và phải bồi thường thiệt hại tinh thần cho nguyên đơn. |
![]() |
Hyundai. Năm 2013, quảng cáo xe của Hyundai tại Anh đã biến thành thảm họa. Đoạn quảng cáo phát trên truyền hình cảnh một người đàn ông tự tử không thành do chiếc xe quá an toàn. Bị dư luận Anh tẩy chay, hãng xe Hàn phải xin lỗi và rút lại quảng cáo. |
![]() |
BMW. Ngay cả với hãng xe lớn như BMW cũng có lúc sa chân. Quảng cáo sử dụng hình ảnh giường chiếu, dán ảnh xe vào mặt người phụ nữ gây phản cảm và bị dư luận phản ứng. |
![]() |
Volkswagen. Quảng cáo trên báo giấy về mẫu xe mới của Volkswagen có đoạn: “Nếu vợ bạn đập thứ gì đó vào một chiếc Volkswagen, bạn cũng không quá lo lắng”. Ý của đoạn quảng cáo là xe Volkswagen có nhiều đồ thay thế nhưng ngôn từ lại khiến người ta liên tưởng tới bạo lực. |
![]() |
Ford. Với nội dung “Quẳng nỗi lo phía sau bạn”, chương trình quảng cáo của Ford có ảnh nhân vật nổi tiếng như Silvio Berlusconi và Paris Hilton, sử dụng một chiếc Ford để bắt cóc. Quảng cáo gợi nhớ tới các băng đảng tội phạm. |
![]() |
Hertz. Năm 1961, quảng cáo về xe của Hertz có đoạn: “Tôi nghĩ tôi sẽ đánh vợ mình vào tối nay”. Không ai hiểu thông điệp của quảng cáo này là gì. |
![]() |
Volkswagen. Hãng xe Đức sử dụng hình ảnh đánh bom cảm tử để quảng cáo cho xe. Dư luận lên án quảng cáo này, cho rằng đó là ý tưởng tồi. |
Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết
Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.
Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết
Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.
Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện
Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.
Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết
Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.
Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam
Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.
Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán
Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.
Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm
Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.
Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc
Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.
Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số
Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.
Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?
Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.